Hôm nay,  

Nạn Nhân Lụt Thê Thảm: Chỉ Bảo Hiểm Bão, Không Bảo Hiểm Lụt

15/09/200500:00:00(Xem: 5477)
Nhiều gia đình vùng thiên tai tìm kiếm tiền bồi thường từ các công ty bảo hiểm nhận được câu trả lời rằng không có gì để thương lượng.
Luật bảo hiểm đặt vấn đề rằng nước ngập từ đâu đến và tại sao.
Chủ nhà Seng Thai ở Biloxi được thông báo rằng chương trình bảo hiểm của nhà ông chỉ giải quyết thiệt hại của bão, không chịu trách nhiệm về lụt. Nhiều người vùng này không mua bảo hiểm lụt.
Các công ty bảo hiểm khắp nước từ chối giải thich từng trường hợp, nhưng cũng nói rằng chỉ nhận bồi thường nếu nhà bị ngập từ nền nhà dâng lên.
Thị Trưởng Holloway nói giới bảo hiểm cần có trái tim.
Hôm Thứ 2, TT Bush cũng nghe thấy các khiếu nại, nhưng không thể hứa hẹn gì. Chính phủ được hô hào giúp đỡ kỹ nghệ bảo hiểm nhưng chưa có dấu hiệu thay đổi luật.

Đê Của New Orleans Thiếu Bảo Trì, Các Viên Chức Thất Bại


NEW ORLEANS - Tiến sĩ Ivor Van Heerden, khoa học gia của trung tâm nghiên cứu bão thuộc trường đại học tiểu bang Louisiana, không hoàn toàn đồng ý với cac chính trị gia rằng không có gì có thể hạn chế tai họa của bão lụt.
Quan sát thành phố New Orleans từ trực thăng, giáo sư Heerden nhận rằng thiệt hại là khủng khiếp, vì sau bão dữ là vỡ đê, và ông cũng bất bình về các chuẩn bị đề phòng của chính quyền.
Sự thật là ông Heerden đã tiên đoán tai họa từ 1 năm trước - giáo sư tin rằng đê vỡ không chỉ vì nước hồ Pontchartrain dâng cao, và còn vì thiết kế của đê, và công tác bảo trì chểnh mảng từ nhiều năm. Ông Heerden nhắc lại rằng đê vỡ từ chiều Thứ 2 mà cư dân không được thông báo đầy đủ, họ đi ngủ vì tưởng là không sao, và đến nửa đêm bị nuơc ngập vào nhà đánh thức dậy.
Ông nói "đã có thất bại ở các viên chức, không riêng ở các đường đê".

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.