Hôm nay,  

Israel Dọa Giết Cả TT Hamas Để Trả Đũa Các Vụ Bắn Pháo

23/05/200700:00:00(Xem: 2713)

Sau các đợt pháo kích liên tiếp của du kích Hamas từ bên kia ranh giới Gaza, Israel phản ứng bằng các hoạt động không tập - hôm Thứ Hai, 4 đội viên của Islamic Jihad bị phi cơ Israel tiêu diệt.

Đến đêm, 1 nhà tại Gaza City bị không kích, 8 người chết. Tin quân sự Israel cho biết mục tiêu của phi cơ là du kích, không nhắm nhà của người họ hàng của 1 dân biểu Hamas. Tổ chức vũ trang Hamas khẳng định không lùi buớc.

Hôm Thứ Hai, Hamas còn bắn hoả tiễn sang lãnh thổ Israel, nhưng với số lượng ít hơn nhiều, ngầm cho hiểu rằng phản ứng của Israel là có hiệu quả.

Phóng viên nhận thấy rằng lực lượng Israel không vội xâm lăng Gaza, có thể là do bài học từ cuộc đọ sức với Hizbollah tại Lebanon trong muà hè 2006 với hậu quả đẫm máu.

Theo tin AP, Bộ Trưởng Quốc Phòng Israel hôm Thứ Ba đe dọa sẽ coi các lãnh đạo chính trị Hamas là mục tiêu tấn công vì họ rõ ràng là những kẻ khủng bố sau vụ du kích Hồi Giáo bắn hỏa tiễn tấn công làm chết một phụ nữ Israel. Sau những lời đe dọa đó là một loạt hành động, Phi cơ Israel đã nhắm các căn cứ và nơi tình nghi cất giấu vũ khí của Hamas. Sau đó, trực thăng Israel đã xạ kích một địa điểm có trang bị súng máy ở phía bắc Gaza, Beit Hanoun. Viên chức Palestine nói tổng cộng 10 người bị thương.

Các nhà lãnh đạo Israel ngầm cho rằng ngay cả thủ tướng Palestin Ismail Haniyeh của Hamas cũng có thể là mục tiêu của cuộc trả đũa.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.