Hôm nay,  

Canada: Hồ Cẩm Đào Bị Biểu Tình Phản Đối

12/09/200500:00:00(Xem: 5295)
Người biểu tình theo chân chủ tịch Hồ cẩm Đào trong lúc ông ta công du Canada 3 ngày - ông Hồ đến Toronto dự ngọ tiệc của HĐ kinh doanh Canada - Trung Quốc trong luc cảnh sát ngăn không cho người biểu tình đến gần khach sạn tổ chức tiệc, với khoảng 100 thực khach là các đại diện công thương kỹ nghệ gia.
Trong bài nói chuyện, ông Hồ cho biết ông đến Toronto theo lời mời của Tổng Đốc Clarkson, và trong 2 ngày qua đã hội đàm có kết quả với Tổng Đốc Clarkson và Thủ Tướng Paul Martin - hai bên đã thỏa thuận nâng cao các quan hệ và phát triển cac hợp tac đem lại phúc lợi cho nhân dân 2 nước.

Chủ tịch Hồ nói hàng năm Trung Quốc nhập cảng từ tỉnh bang Toronto nhiều sản phẩm điện tử, phân bón tổng hợp, bột giấy, mễ cốc ... trong khi hàng hóa của Trung Quốc cũng ngày càng quen thuộc với dân Canada.
Theo ông, Ontario là chọn lựa đầu tiên của sinh viên và học giả Trung Quốc để nghiên cứu và làm việc - họ là cây cầu hữu nghị giữa 2 nước.
Trong ngày Thứ 7, ông Hồ dành thì giờ thăm thac nước Niagara trước khi dự 1 dạ tiệc tại Toronto - dịp này, ông Hồ thông báo rằng trị giá trao đổi song phương năm qa là 30 tỉ MK.
Đám biểu tình ngoài khách sạn gồm Pháp Luân Công mặc đồng phục màu vàng, các nhà tranh đấu Đài Loan, cùng với biểu ngữ của Phong Trào Tây Tạng Tự Do.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.