Hôm nay,  

Nato: Không Tập Trên Lãnh Thổ Pakistan, Giết 50 Taliban

28/09/201000:00:00(Xem: 2311)

NATO: Không Tập Trên Lãnh Thổ Pakistan, Giết 50 Taliban

KABUL   -     Trực thăng vũ trang của NATO ở miền đông Afghanistan đã mở các trận không tập hiếm hoi bên kia biên giới Pakistan, giết trên 50 du kích và gây phản ứng từ nhà cầm quyền Islamabad, trong lúc liên quân bình định ra sức tiến đánh Taleban quanh thành phố Kandahar thuộc miền nam Afghanistan.
Trước đó, loạn quân tấn công 1 tiền đồn của lực lượng bản xứ gần biên giới.
Phát ngôn viên của NATO tự biện hộ bằng quyền tự vệ. Các viên chức Hoa Kỳ từng nói đã có các thỏa thuận với Pakistan về nhu cầu truy kích qua biên giới vài dặm.
Islamabad chối cãi và Bộ ngoại giao Pakistan đã ra tuyên bố lên án hoạt động không tập của trực thăng NATO là xâm phạm chủ quyền lãnh thổ, đồng thời ám chỉ sẽ xem xét các phương án ứng phó.


Trận không tập đầu tiên của trực thăng NATO diễn ra hôm Thứ Bẩy sau khi tiền đồn ở phiá đông tỉnh Khost bị tấn công, ngay bên kia tỉnh North Waziristan, theo lời phát ngôn viên đại úy Ryan Donald. Ông Donald nói trực thăng vũ trang có vuợt biên giới để đón đánh Taleban, vì quyền tự vệ.
Thiếu tá Michael Johnson, 1 phát ngôn viên khác của lực lượng đa quốc ISAF, loan báo 49 loạn quân bị giết.
Cảnh sát trưởng tỉnh Khost ghi nhận trên 60 du kích bị hạ, và xác nhận cảnh sát giữ tiền đồn đã gọi không yểm.
Trận không tập thứ 2 diễn ra sau khi trực thăng NATO bị loạn quân bắn lên, ít nhâát 4 tên bị loại.
Các viên chức tình báo Pakistan đưa tin trực thăng NATO thực hiện 1 trận không tập thứ 3 vào lúc rạng sáng Thứ Hai, gây 5 tử vong và 9 người bị thương. Cùng ngày Thứ Hai, phi cơ không người lái bắn hoả tiễn xuống gần làng Mir Ali thuộc tỉnh North Waziristan, gây 4 tử vong.  Đây là trận không tập thứ 20 của phi cơ không người lái tính từ đầu tháng.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.