Hôm nay,  

Iran: Sẽ Cho Nữ Công Dân Mỹ Nộp Nửa Triệu Đô Để Về Mỹ

13/09/201000:00:00(Xem: 2476)

Iran: Sẽ Cho Nữ Công Dân Mỹ Nộp Nửa triệu Đô Để Về Mỹ

TEHRAN   -     1 viên chức công tố Iran cho biết nữ công dân Hoa Kỳ có thể đuợc trả tự do bằng thủ tục thế chân nửa triệu MK vì lý do đau yếu.
Trước đó, nhà chức trách Iran ra các thông báo không nhất quán về khả năng thả cô Sarah Shourd, bị bắt giữ hơn 1 năm qua sau khi lạc qua biên giới trong lúc du khảo miền bắc Iraq cùng với 2 người bạn.
3 công dân Hoa Kỳ bị Tehran quy tội nhập cảnh trái phép và do thám.
Luật sư của Sarah Shourd đã vào khám đuờng Evin thăm 3 người hôm chủ nhật, và tỏ ý hi vọng Shourd sẽ đuợc tự do trong 2 hay 3 ngày tới.
Thông tấn chính thức IRNA dẫn lời công tố viên Dowlatabadi cho hay : dựa trên các tin tức và sự chấp thuận của vị chánh án hữu trách về tình trạng đau yếu của Shourd, lệnh giam giữ đuợc chuyển thành quy chế tại ngoại bằng tiền thế chân 500,000 MK - thế chân thì Shourd đuợc tự do.


Trước đây, mẹ của Shourd ở Oakland (California) từng phàn nàn rằng Sarah có triệu chứng tiền ung thư. Luật sư Masoud Shafiei gặp 3 người tại phòng của công tố trong nhà giam xác nhận ông đã nộp bản biện luận cuối cùng - đây là lần đầu tiên ông gặp 3 công dân Hoa Kỳ kể từ khi các gia đình muớn họ, cuối năm 2009.
Ông Shafiei tỏ ý hi vọng Shourd có thể ra về trong 2 hay 3 ngày.
Công tố viên bác bỏ bất cứ sự liên quan nào giữa quyết định trả tự do Sarah Shourd và sự trở về của khoa học gia nguyên tử Shahram Amiri hồi Tháng 7 - Iran tố cáo Washington bắt cóc ông này, và Washington đáp lại rằng ông Amiri đào tị và thay đổi ý định.
Hôm Thứ Sáu, Bộ ngoại giao Iran nói Shourd đuợc thả nhờ sự can thiệp của TT Ahmedinejad - mấy giờ sau, các viên chức tư pháp loan báo không thả, và qua ngày Thứ Bẩy, công tố viên Dowlatabadi khẳng định thông tin về Shourd phải thông qua hệ thống tài phán.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.