Hôm nay,  

Quốc Hội Cali Vinh Danh Cố Giáo Hoàng John Paul Ii

23/08/200500:00:00(Xem: 4934)
SACRAMENTO– Vào ngày thứ Năm Quốc Hội Tiểu Bang California đã thông qua Đồng Nghị Quyết Assembly Concurrent Resolution 50 do Dân Biểu Trần Thái Văn (Cộng Hòa-Costa Mesa) đưa ra. Đồng nghị quyết ACR 50 là nhằm tuyên dương triều đại của Đức Giáo Hoàng John Paul II và công nhận một số những bước dài vĩ đại mà Đức Giáo Hoàng đã làm cho hòa bình và quyền con người.
Đức Giáo Hoàng John Paul II đích thân là nhân chứng của muôn vàn tội ác trong thế giới chúng ta đang sống, và ngài đã vượt lên trên tất cả chúng, sống sót khỏi chế độ phát xít, cộng sản, và khủng bố, cùng lúc đó ngài luôn là một tiếng nói không mệt mỏi cho các giá trị đạo đức, sự đứng đắn, và quyền con người.

Ngài đã tìm cách hàn gắn những chia rẽ, bất hòa giữa Giáo Hội Công Giáo và những giáo phái và tín điều Thiên Chúa Giáo khác, Do Thái Giáo, cũng như Hồi Giáo. Ngài đã cổ xúy cho sự hòa giải và đối thoại qua việc trở thành vị Giáo Hoàng đầu tiên đến viếng các giáo đường Do Thái Giáo và các đền thờ Hồi Giáo, cũng như đến viếng những vùng đất từng có nhiều tranh chấp trong lịch sử, bao gồm vùng Thánh Địa.
Dân Biểu Trần Thái Văn cho biết ý kiến của ông: “Đức Giáo Hoàng John Paul II đã sử dụng chức vị giáo hoàng của ngài một cách độc nhất vô nhị, nổi trội lên hơn là một nhà lãnh đạo thuần túy của Giáo Hội Công Giáo, mà cũng còn là một tiếng nói mang tính quốc tế chống lại chủ nghĩa cộng sản, sự áp bức và chuyên chế. Ngài đã làm việc công khai trước công chúng và âm thầm trong kín đáo để vận dụng ảnh hưởng của ngài chống lại các thế lực của sự bất công.”
Dân Biểu Trần Thái Văn hãnh diện phục vụ cư dân tại địa hạt 68 bao gồm các thành phố Costa Mesa, Garden Grove, Westminster, Fountain Valley, Anaheim, Stanton, và Newport Beach.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.