Hôm nay,  

Trung Cộng Bố Trí 60 Dàn Hỏa Tiễn Sát Biên Giới Ấn Độ

22/08/201000:00:00(Xem: 3323)

Trung Cộng Bố trí 60 Dàn Hỏa Tiễn Sát Biên Giới Ấn Độ

Theo báo Times của Ấn độ, bản lượng giá của Bộ Quốc Phòng Mỹ cho biết TC e ngại quân lực của Ấn độ nên có những điều động sau. Như TC dời dàn phóng hoả tiễn gần biên giới Ấn Độ hơn. Thành lập cơ chế chuyển quân bằng phi cơ đến vùng biên giới giữa hai nước dài 4,057 km.
Không ảnh từ vệ tinh của Mỹ cho biết căn cứ và dàn phóng hoả tiễn  ở miền trung Trung Quốc, Delingha và Da Qaidam  tỉnh Thanh Hải có gần 60 dàn phóng hoả tiễn mang đầu đạn nguyên tử rất dễ tấn công miền Bắc Ấn độ. Hoả tiễn  mới có thể di chuyển lưu động trên đường loại DF-31A  tầm sát hại tới 11,200 km và loại JL-2 là loại mà Mỹ rất e ngại, có thể  phóng từ tàu lặn có tầm xa 7,200 km, TC có nhiều.


Báo cáo của Mỹ cho biết dù tương quan ngoại giao và kinh tế của Ấn-Trung những năm gần đây khá êm đềm nhưng thường có những đụng độ giữa hai nước ờ vùng biên giới Ấn và Tây Tạng mà TC đã xác lập chủ quyền.
Ấn độ đang có kế hoạch thử nghiệm hoả tiễn tầm xa 5,000-km Agni-V, trước năm 2011 và đã sẵn sàng trang bị hoả tiễn 3,500-km Agni-III, IAF cho những căn cứ  không quân dành cho phi cơ Sukhoi-30MKI ở vùng Đông Bắc Ấn Độ.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.