Hôm nay,  

Nga: ¼ Sản Lượng Nông Sản Bị Tiêu Hủy Vì Cháy Rừng

14/08/201000:00:00(Xem: 1931)

Nga: ¼  SẢn Lượng Nông Sản Bị Tiêu Hủy Vì Cháy Rừng

MOSCOW  -      Cháy rừng gần 1 cơ sở nghiên cứu nguyên tử của Nga đang mở rộng tới 1 khu vực rộng 1000 hectare trong lúc lực lượng cứu hoả ra sức khống chế hàng trăm đám cháy khắp nước.
Bộ khẩn cấp loan báo hôm Thứ Sáu : trên 500 đám cháy khắp nước chưa tắt trên 1 diện tích tổng cộng 65,000 hectare, là đã giảm bớt 15,000 hectare.  Số tử vong do hoả hoạn gây ra là 54.
Nhà cầm quyền đã đưa hàng ngàn lính cứu hoả tới khu bảo tồn thiên nhiên hoang dã gần trung tâm nghiên cứu nguyên tử Sarov, là nơi cấm ngoại kiều lui tới thời xô-viết. Các viên chức báo động: thần lửa đang thắng thế trong vùng.
Tuyên bố của Tướng Vyacheslav Kormilitsyn, đại biểu vùng của Bộ khẩn cấp, cho hay: cháy rừng do tia sét châm ngòi tại khu đông của vùng bảo tồn đã lan rộng và trở thành mối nguy thực sự. Đám cháy đã lan rộng 1000 hectare cách Sarov 10 dặm về hướng đông nam. Tướng Kormilitsyn nói : 2600 người và 200 phương tiện đang đuợc huy động vào việc chữa cháy.


1 đám cháy khác đuợc ghi nhận tại 13 dặm tây nam Sarov, cũng thuộc khu bảo tồn kể trên.
Trong 1 cuộc điện đàm với nhà lãnh đạo Nga, TT Obama loan báo: cơ quan USAID, Bộ quốc phòng, Cục kiểm lâm và tiểu bang California đang vận động phương tiện chữa lửa để gửi sang giúp Moscow.
Tại thủ đô Nga, khói đã mỏng và tan biến dần, nhưng các tin tức lên án nhà chức trách che giấu các thiệt hại thật về sức khoẻ của đợt thời tiết nóng hiện nay. Thẩm quyền y tế Moscow đã loan báo tử suất tăng gấp đôi - nhưng, liên bang từ chối xác nhận.
Trong khi đó, thông tấn Interfax dẫn lời các bác sĩ tại thủ đô cho biết họ bị cấm ghi "trúng nóng" là nguyên nhân chết để hạn chế số thống kê.
Nhưng, với các ảnh hưởng của hạn hán và cháy rừng là không thể chối cãi, TT Medvedev cho biết 1/4 sản lượng nông sản bị phá hủy và 1 số nông trại sắp phá sản.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.