Hôm nay,  

Tin Ngắn Thế Giới

18/06/201000:00:00(Xem: 2457)

Tin Ngắn Thế Giới

Biểu Tình Đòi Cứu Địa Cầu

Người biểu tình mang mặt nạ Thủ Tướng  Stephen Harper của Canada ra phố nhảy múa, biểu tình trong cuộc xuống đường có tên là Ngày Thế Giới Hành Động tại Toronto hôm 17-6-2010. Cuộc xuống đường tổ chức bởi At the Table Coalition, một liên minh các hội bất vụ lợi, nhằm đòi hỏi các chính phủ phải tăng chi để chống biến đổi  khí hậu trong các hội nghị thượng đỉnh G8 và G20 sắp tới.

+++++

Hãng Mỹ Kfc Tăng Lương Thợ TQ

Hệ thống tiệm gà chiên Hoa Kỳ KFC loan báo đã ký một hợp đồng lao động tập thể đầu tiên ở Trung Quốc, đối với 2,000 nhân viên KFC ở thành phố Shenyang, trong đó quy định lương tối thiểu là 900 yuan (132 dollars) mỗi tháng, thay vì lương cũ trước đó là 700 yuan. Cuộc thương thuyết kéo dài nhiều tháng. Hiện có 57 cưả tiệm gà chiên KFC ở Shenyang.

+++++

Xe Hơi Thái Lan Xuất Cảng Tăng

Tình hình xuất cảng xe hơi Thái Lan trong tháng 5-2010 đã nhiều hơn gấp đôi, trong khi thương vụ xe hơi trong nội địa tăng hơn 50%, bất kể các dao động chính trị chết chóc. Liên Đoàn Kỹ Nghệ Thái Lan nói xuất cảng tháng trước tăng 135.3% để tới 75,075 chiếc. Trong khi đó, thương vụ xe hơi bán trong nội địa tăng 53.4% để tới 62,205 chiếc.

+++++

Mỏ Afgha: 3 Ngàn Tỉ Đô

KABUL — Bộ Trưởng Hầm Mỏ Afghanistan nói hôm Thứ Năm rằng khoáng sản nước này có thể trị giá tới 3 ngàn tỉ đô, gấp 3 lần ước  tính của Mỹ đưa ra đầu tuần này.
Kết quả thăm dò điị chất Hoa Kỳ phổ biến tuần này bởi cac1 viên chức Mỹ nói là Afghanistan có trữ lượng khổng lồ về mỏ sắt, vàng, thủy ngân, lithium và nhiều chất khoáng khác trị giá gần 1 ngàn tỉ đô.
Bộ Trưởng Waheedullah Shahrani nói trong buổi họp bao1ó là ước tính thực ra là 3 ngàn tỉ đô, “thấy rõ như thế” theo lời ông, khi kể cả dầu và khí ở phía bắc Afghanistan.
Ông nói chính phủ sẽ lập lộ trình khai thác cho các công ty ngoại quốc trong buổi ọp ngày 25-6-2010 tại London.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.