Hôm nay,  

Afghanistan: 5 Người Định Nổ Bom Tự Sát Bị Chận Bắt

09/04/201000:00:00(Xem: 2446)

Afghanistan: 5 Người Định Nổ Bom Tự Sát Bị Chận Bắt

KABUL  -       5 người tình nghi là quyết tử đánh bom thí mạng đã bị cảnh sát bắt tại thủ đô Afghanistan hồi sáng Thứ Năm, phá vỡ nhóm mưu toan bạo động lớn nhất tại Kabul từ trước đến nay.
Ông Abdul Ghafar, chỉ huy phó của cảnh sát ứng phó khủng hoảng, nói "Nếu tổ quyết tử này không bị khám phá, chúng ta sẽ thấy tai họa".
Cảnh sát thủ đô đã trình diện báo chí 5 nghi can bị bịt mắt trong buổi họp báo hôm Thứ Năm.
Thông cáo của Bộ nội vụ cho hay 5 nghi can bị bắt trong lúc lái 1 chiếc xe SUV tiến vào thành phố. Cả 5 quyết tử đã mặc áo bom, và trên xe có 2 áo bom dự phòng.


Theo lời ông Ghafar, mục tiêu của quyết tử là các khu vực đông người tại thủ đô, để gây thiệt hại chấn động. Ông Ghafar nói đơn vị chống khủng bố nhận đuợc tin mật báo kịp thời, và đây là 1 thiệt hại quan trọng với quân khủng bố.
Sau khi bị bắt, cả 5 nghi can bị chuyển tới 1 căn cứ canh phòng nghiêm ngặt của cảnh sát quốc gia.  Phóng viên đuợc mời tới đây. Chiếc xe cũng đuợc trình diện báo chí.
Chỉ huy phó cảnh sát ứng phó khẩn cấp cho biết 5 quyết tử nhận lệnh của nhóm vũ trang Haqqani có liên lạc với al-Qaeda.  Ông tuyên bố "Khả năng của lực lượng an ninh tăng tiến từng ngày, gồm khả năng khám phá các âm mưu bạo động".

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.