Hôm nay,  

Phe Thân Thaksin Tiếp Tục Biểu Tình Đòi Tt Thái Từ Chức

18/03/201000:00:00(Xem: 2383)

Phe Thân Thaksin Tiếp Tục Biểu Tình Đòi TT Thái Từ Chức

BANGKOK  -     Các thủ lãnh của phong trào chống chính quyền loan báo đoàn biểu tình đòi tổ chức bầu cử sẽ tiếp tục cắm trại vô thời hạn tại thủ đô, dù nhân số không còn lớn.
Hi vọng lật đổ Thủ Tướng Abhisit, những người Áo Đỏ trút máu xuống trước nhà riêng của ông Abhisit, như đã làm 1 ngày trước tại Dinh Thủ Tướng và trụ sở đảng Dân Chủ, hậu thuẫn của ông Abhisit. Sau đó, trên 5000 người kéo đến trước toà ĐS Hoa Kỳ và tuyên bố: họ muốn thông báo với cả thế giới rằng chính phủ tại chức là bất hợp pháp.
Trước đây, nhóm lãnh đạo phong trào thân Thaksin loan báo tập trung 1 triệu người xuống đường, đủ để gây áp lực lật đổ chính phủ trong vài ngày.  Hôm chủ nhật, trên 100,000 xuống đường tại trung tâm thủ đô. Nhưng, nhân số của phe Áo Đỏ hôm Thứ Tư chỉ còn khoảng 40,000, theo ước lượng của Tướng Vichai Sangparpai, chỉ huy trưởng cảnh sát Bangkok.


Sau 1 buổi họp bàn chiến lược tranh đấu, các thủ lãnh loan báo tiếp tục cắm trại, dù nhân số đã giảm.  Họ cả quyết theo đuổi chủ trương bất bạo động, và xác nhận đã cắt quan hệ với những kẻ đe dọa bạo động khi bị đàn áp.
1 thủ lãnh xưng tên Nattawut Saikua cho phóng viên ngoại quốc biết "Chúng tôi cắm trại tại đây, ông Abhisit không thể về nhà, phải làm việc trong trại lính, không thể đến Dinh Thủ Tướng". Nattawut nói: đến thời điểm thích hợp, chúng tôi sẽ huy động 1 triệu người.
Ban đầu, cảnh sát phong toả các con đường dẫn tới nhà riêng của Thủ Tướng.  Sau các thương lượng, hơn 30 người đuợc đem các bình máu vào đổ trước nhà Thủ Tướng. Mưa lớn làm chan hoà máu trên mặt đường.  Nhân viên y tế đã đến dọn sạch. Vài người leo lên mái ngói để thu nhặt các bao nhựa dính máu.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.