Hôm nay,  

Anh: Taleban Gài Người Vào Cảnh Sát Afghan Ở Mọi Cấp

06/11/200900:00:00(Xem: 2859)

Anh: Taleban Gài Người Vào Cảnh Sát Afghan ở Mọi Cấp; Afghan: 5 Lính Anh Bị Giết Trong 1 Vụ Cảnh Sát Afghan Nổi Loạn

KABUL  -     Quân nhân Anh công tác tại Afghanistan tỏ ý quan ngại về sự an toàn của họ sau vụ 1 cảnh sát bản xứ nổi lọan bắn chết 5 binh sĩ Anh ở tỉnh Helmand, thuộc miền nam.
Đại úy Doug Beatie, đang làm nhiệm vụ huấn luyện binh lính và cảnh sát bản xứ, nói với phóng viên của báo The Guardian "Dù người ta thừa nhận công khai hay không, sự thật là cảnh sát Afghanistan bị Taleban xâm nhập ở mọi cấp".
1 quân nhân giấu tên viết cho tờ The Independent cho hay anh không ngạc nhiên về vụ bạo động hôm Thứ Ba tại quận Nad Ali.  Đa số trong 9000 binh sĩ Anh hoạt động tại Afghanistan đặt căn cứ tại khu vực này.


5 quân nhân Anh bị giết là những người đang huấn luyện cảnh sát địa phương, và sống chung với họ tại trạm kiểm soát.
Anh mô tả các tân binh của cảnh sát gồm đa số tham nhũng và chơi thuốc phiện, có thể vào đồn giữa đêm và nổ súng vô tội vạ.
Quân nhân giấu tên khẳng định rằng không có sưu tra an ninh với tân binh, và chỉ có thể trông cậy vào viên chức tuyển mộ của địa phương.
TT Karzai đã ra lệnh cho Bộ nội vụ điều tra, và trừng phạt những kẻ có trách nhiệm.
Trong khi đó, Tướng McChrystal, tổng chỉ huy 100,000 quân NATO và lực lượng Hoa Kỳ, khẳng định không để cho sự việc ấy gây ảnh hưởng với nỗ lực thiết lập quan hệ hợp tác tốt đẹp với các lực lượng vũ trang bản xứ.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.