Hôm nay,  

Iran: Phi Cơ Cháy, Vỡ Tan, 168 Chết

16/07/200900:00:00(Xem: 2335)

Iran: Phi Cơ Cháy, Vỡ Tan, 168 Chết

TEHRAN  -     Phi cơ chở khách do Nga chế tạo rơi xuống cánh đồng trong vùng tây bắc thủ đô Iran không lâu sau lúc cất cánh, vỡ thành nhiều mảnh, tất cả 168 người trên tàu thiệt mạng.
 Thông tấn chính thức IRNA dẫn lời kể của 1 nhân chứng cho hay phần đuôi của chiếc Tupolev cháy và bay vòng trên không một lúc như tìm chỗ đáp.
Chuyến bay của Caspian Airlines cất cánh từ phi trường quốc tế Imam Khomeini bên ngoài Tehran để đi Yerevan, thủ đô của Armenia.


Phát ngôn viên của cơ quan hàng không dân sự cho biết : chỉ 16 phút sau khi cất cánh, chiếc Tupolev rơi tại cánh đồng gần làng Jannat Abad, 75 dặm tây bắc thủ đô. Phát ngôn viên nói: ngoài 15 đoàn viên phi hành, chuyến bay này chở 153 hành khách, hầu hết là dâniran, nhiều người trong đó thuộc sắc tộc Armenia.
Theo đài truyền hình Iran, cùng đi trên chuyến bay là 8 tuyển thủ judo của Iran và 2 huấn luyện viên sang Armenia để luyện tập chung với đội bạn trước khi tranh giải tại Hungary vào ngày 6-8.
Nhà cầm quyền Iran quy trách các trừng phạt của Hoa Kỳ gây khó khăn công tác bảo trì vì khó mua phụ tùng phi cơ, nhưng với phản lực cơ Tupolev thì ảnh hưởng chẳng là bao trên thực tế.
Lý do rớt phi cơ chưa rõ.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.