Hôm nay,  

Ai Cập Tìm Bắt 6 Nghi Can Pakistan Nổ Bom

26/07/200500:00:00(Xem: 5120)
SHARM-EL-SHEIK - Trong luc cuộc điều tra về vụ đánh bom khach sạn Gazhala ở thành phố du lịch ven Hồng Hải mở rộng thêm, các nhà điều tra của cảnh sát Ai Cập đang tìm kiếm 6 nghi can Pakistan.
Aûnh của những người biến mất trước vụ nổ hôm Thứ 7 được cảnh sát phổ biến trong công chúng - phóng viên xem ảnh nhận thấy cac nghi can ở lứa tuổi từ 20 đến 30.
Sự can dự của người Pakistan là chưa từng có. Thanh niên Pakistan khó thốt khỏi bị để ý tại thành phố Sharm mà nay sự hiện diện của cảnh sát là cao nhất, và cũng là nơi nghỉ mát ưa thích của TT Mubarak.
Cố vấn Khalid Ahmed tại tòa ĐS Pakistan ơ Cairo nói cảnh sát không chính thức thông báo về 6 người Pakistan mà chỉ nói là đang tìm 6 người ấy - ông Ahmed tin chắc rằng không có người Pakistan can dự. Nhưng, nhiều người Pakistan quá cảnh trên đường đi Aâu Châu tìm việc làm - tuần qua, từ 40 đến 45 người Pakistan bị bắt ở cảng Alexandria như là di dân vượt biên.

Cảnh sát đang phân tich DNA của xác tử quân trên chiếc xe chất nổ phóng vào khach sạn Gazhala ở vịnh Naama.
Theo cac viên chức bệnh viện, cac vụ nổ trước bình minh ngày Thứ 7 gây thiệt mạng ít nhất 88 người. Con số của Bộ y tế là 64. Ít nhất 1 công dân Mỹ bị giết.
Sự can dự của du kich Pakistan nếu có thể chứng minh được có thể chỉa ra sự can dự của hệ thống al-Qaeda do Bin Laden lãnh đạo - y là người có hậu thuẫn ở cac bộ tộc vùng biên giới Afghanistan - Pakistan. Cảnh sát cũng đã lấy mẫu DNA của cha mẹ cac nghi can trong vụ nổ Tháng 10 để so sánh với xác các thủ phạm tấn công khach sạn Gazhala. 2 nhóm khác nhau nhận trach nhiệm vụ Sharm-el-Sheik nhưng chưa thể kiểm chứng, gồm Chiến Đoàn Abdullah Azzam tại Ai Cập và Syria - nhóm kia là Thánh Chiến Quân Ai Cập.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.