Hôm nay,  

1 Phụ Nữ Tq Chết Vì Sars, Lần Đầu Tử Vong Năm Nay

01/05/200400:00:00(Xem: 4589)
BẮC KINH - Bộ y tế Trung Quốc hôm Thứ Sáu cho biết phụ nữ 51 tuổi chết trong tuần qua là tình nghi mắc bệnh hô hấp ác tính (SARS) - đây là trường hợp tử vong đầu tiên kể từ Tháng 7 năm ngoái.
Cac chuyên viên của tổ chức y tế thế giới (WHO) lo ngại rằng con gái của bà này (là nhân viên phòng thí nghiệm vi trùng bị lây SARS) đi xe lửa giữa Bắc Kinh và tỉnh An-Huy 5, 6 lần có thể truyền nhiễm người khac trên xe lửa.
Bộ y tế cũng loan báo trong 24 giờ qua tính đến sáng nay, không phát hiện thêm 1 vụ tình nghi nào.
Theo bác sĩ Julie Hall, truởng đoàn chuyên viên WHO phụ trach khu vực Bắc Kinh, thăm Viện vi trùng học hôm Thứ Sáu, tin rằng đã có thiếu sót tại cơ sở này.
Mặt khác, truyền thông nhà nước Trung Quốc cho biết hành khach bị kiểm tra thân nhiệt tại phi trường và cac nhà ga của thủ đô Bắc Kinh và tỉnh An Huy đề phòng bệnh hô hấp ác tính (SARS) trong luc những ngày nghỉ lể lao động đầu Tháng 5 đang đến gần.

Trong tháng này, Bộ y tế báo cáo 4 trường hợp chuẩn đoán có bệnh SARS và 5 trường hợp khả nghi ở bắc Kinh và An Huy. 1 trong cac trường hợp chẩn đoán đang ở tình trạng nguy kịch.
Báo China Daily cho biết cac phi trường và ga xe lửa tại Bắc Kinh và tỉnh An Huy đã được lệnh kiểm tra thân nhiệt của hành khach.
Nhà chức trach Trung quốc thông báo cac vị khach của tổ chức y tế thế giới (WHO) rằng phòng thí nghiệm kiểm dịch Bắc Kinh có thể là nguồn bệnh kỳ này.
Theo 16 chuyên viên WHO, dường như có "chuỗi truyền nhiễm" trong các trường hợp nhiễm bệnh. Nhưng, phát ngôn viên Bob Dietz nói rằng vào luc này không có mối đe dọa đáng kể đối với công chúng.
Báo China Daily dưa tin cac ngành phục vụ du lịch dự kiến tuần tới thu 4 tỉ 200 triệu MK. Sinh hoạt tại thủ đô Bắc Kinh được mô tả là bình thường trong khi 1 số người bắt đầu nghỉ lễ sớm.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.