Hôm nay,  

Obama Tới Thăm Afghanistan Hứa Đưa Lính Mỹ Từ Iraq Tới

21/07/200800:00:00(Xem: 1960)
KABUL  -     Nghị sĩ Obama đã thăm hỏi binh sĩ Hoa Kỳ tại Afghanistan và gặp TT Karzai, nhà lãnh đạo Afghanistan mà ông ngờ là không nỗ lực đúng mức trong việc tái thiết đất nước.

Hai ông đàm đạo trong bữa ăn trưa tại Dinh TT. Đài truyền hình chiếu video cho thấy 2 ông trò chuyện vui cười trước lò sưởi xây bằng đá cẩm thạch. 2 vị không tuyên bố gì.

Nghị sĩ Obama từng nói rằng chiến cuộc Afghanistan đáng đuợc lưu ý hơn và hỗ trợ nhiều hơn.

Sáng chủ nhật, ông Obama dùng điểm tâm với lính, tại Camp Eggers, 1 căn cứ quân sự tại thủ đô Kabul. Tại đây, ông nói "Thấy những người lính trẻ làm việc tốt, người ta có thể cảm thấy lạc quan về đất nuớc.  Tôi muốn tất cả công dân trong nước hiểu người lính cảm thấy tự hào như thế nào với công việc, và về những hi sinh của lính".

1 số vị dân cử cùng đi với ông OBama trong chuyến quan sát thực tế Afghanistan. Hai vị trong số này là nghị sĩ Chuck Hagel và Jack Reed là cựu chiến bình và cũng có thể là ứng viên PTT trong liên danh Obama.

Hôm Thứ 7, phái đoàn nghị sĩ nghe thuyết trình của tỉnh trưởng Gul Agha Sherzai, 1 cựu sứ quân, trong căn cứ quân sự Hoa Kỳ tại Jalalabad. Nơi này không xa khu vực mà trùm khủng bố Bin Laden tránh đuợc cuộc săn đuổi của lực lượng Hoa Kỳ hồi cuối năm 2001.

Sau Iraq, nghị sĩ Obama định du hành châu Âu đến hết tuần tới.

Ông Obama chủ trương rút quân tại Iraq với tốc độ 2 trung đoàn mỗi tháng và tăng quân số hoạt động tại Afghanistan. Ông đề nghị gửi thêm sang Afghanistan 2 chiến đoàn (quân số khoảng 7,000).

Nghị sĩ McCain cũng vận động tăng quân tại Afghanistan.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.