Hôm nay,  

Hoa Kỳ Và Bắc Hàn Đàm Phán Nguyên Tử Tại Singapore

08/04/200800:00:00(Xem: 2148)

SINGAPORE  -     Các sứ giả của Hoa Kỳ và Bắc Hàn đã tới Singapore để đàm phán tiếp về tiến trình phi nguyên tử - ông Christopher Hill, phụ tá Ngoại Trưởng Hoa Kỳ đặc trách đông Á và Thái Bình Dương nói : kết quả là khó tiên đoán.

Ngày mai, ông Hill sẽ nói chuyện với Thứ Trưởng ngoại giao Bắc Hàn Kim Kye-gwan về cuộc khai báo chương trình nguyên tử bị trì hoãn gây bế tắc cuộc đàm phán 6 Bên.

Khi vừa tới phi trường Singapore, ông Hill tuyên bố "Chúng tôi đi họp không điều kiện - tôi nghĩ rằng việc quan trọng là tái tục cuộc đàm phán 6 Bên càng sớm càng hay".

Kỳ hạn khai báo toàn bộ chương trình nguyên tử của Nam Hàn là cuối năm 2007. Về phiá Bắc Hàn, trưởng đoàn Kim nói "Chúng tôi không hiểu hết lập trường của Hoa Kỳ".

Được biết 2 vấn đề gai góc hiện nay là quan ngại của Hoa Kỳ về chương trình tinh chế uranium có thể dùng làm bom nguyên tử và chia sẻ kỹ thuật nguyên tử với Syria. Ông Hill xác nhận đã tìm cách giải quyết 1 phần trong vài tháng qua và hi vọng lần họp này có tiến bộ.

Thứ Trưởng Kim nói khai báo không là việc quan trọng mà có những vấn đề lớn khác - ông Kim không nói rõ hơn. Ông Hill sẽ đi Bắc Kinh sau hội nghị 1 ngày với Bắc Hàn để thông báo tình hình cập nhật.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.