Hôm nay,  

Canada: Viện Trợ, Nhưng Không Đưa Lính Đi Iraq

01/05/200400:00:00(Xem: 4449)
WASHINGTON DC . - Trong chuyến công du Hoa Kỳ đầu tiên, Thủ Tướng Paul Martin của Canada hội đàm với TT Bush sau khi thảo luận với cac nhà lãnh đạo QH Hoa Kỳ về an ninh biên giới, giao thương, và tình hình Iraq.

Ông Martin cho biết chương trình đàm đạo với vị nguyên thủ Hoa Kỳ cũng gồm có cac vấn đề năng lượng, giải quyết 1 số tranh chấp về mậu dịch và hợp tac bảo vệ môi trường.
Hứa hẹn củng cố các quan hệ với Hoa Kỳ từ ngày nhậm chức Thủ Tướng, ông Martin loan báo thành lập tại tòa ĐS Canada 1 ban đặc trach vận động hành lang với cơ quan lập pháp Hoa Kỳ.

Về vấn đề Iraq, trước luc thăm Điện Capitol trong ngày hôm Thứ Năm, Thủ Tướng Martin tuyên bố lập trường về Iraq của Canada đã được quyết định đúng, không có gì bất đồng với những việc phải làm trước mắt.

Canada không đưa quân sang Iraq nhưng có đóng góp quân sự ở Afghanistan, vùng Balkan và đảo quốc Haiti. Canada hứa viện trợ tái thiết Iraq 300 triệu MK và đang huấn luyện cảnh sát cho Iraq. Iraq và khả năng NATO giữ 1 vai trò quan trọng hơn là trọng tâm cuộc hội đàm giữa Thủ Tướng Canada và nghị sĩ Richard Lugar, chủ tịch UB quan hệ đối ngoại.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.