Hôm nay,  

6 Nước Vùng Vịnh Mở Hội Thành Lập Thị Trường Chung

04/01/200800:00:00(Xem: 2095)

Các nước vùng vịnh Arap đang kiểm soát 1 trữ lượng dầu thô và hơi đốt lớn của thế giới và sắp là tiềm năng đầu tư khổng lồ ở Trung Đông - từ ngày đầu năm 2008, sáu nước nhập thành 1 thị trường chung.

Ông Seetharaman, tổng giám đốc ngân hàng Doha, khẳng định rằng theo định nghĩa của thị trường chung, 6 nước vùng vịnh Arap sẽ là tương đương Liên Hiệp Âu Châu về các mặt kỉ luật ngân sách và về hoà nhập kinh tế. 1 trong các mục tiêu của thị trường chung là đối xử bình đẳng với công dân và doanh nghiệp.

Bà Shaikha Hanadi al-Thani, người điều hành việc kinh doanh trong 50 năm qua của gia đình, từ ngân hàng, địa ốc cho đến xe hơi, tin rằng thị trường chung do HDD Hợp Tác Vùng Vịnh tạo ra sẽ giúp cho công việc của bà trở nên dễ dàng hơn - bà nói: hiện nay thị trường chưa rõ rệt lắm, các trở ngại cần xoá bỏ chưa hết hẳn.

Các nước vùng vịnh Arap cũng đang tính toán 1 đơn vị tiền tệ chung. Ảnh hưởng của nhóm này đã có thể được nhận thấy qua việc TT Ahmedinejad bất ngờ đến dự hội nghị thượng đỉnh 6 nước đều là đồng minh quân sự của chính phủ Bush.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.