Hôm nay,  

Quốc Tế Họp Bàn Chiến Lược Chống Cúm Gà Lan Rộng

05/07/200500:00:00(Xem: 5045)
KUALA LUMPUR- Theo AP, CNA ngày 4/7/2005, tại thủ đô Kuala Lumpur của Mã Lai, 60 quan chức cao cấp và chuyên viên đại diện cho Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), Tổ chức Thú y Thế giới (WOAH) và Tổ chức Lương Nông Quốc tế (FAO), bắt đầu cuộc họp 3 ngày, để thảo luận chi tiết cho chiến lược chống virus cúm gia cầm lây truyền từ người sang người.
Thống kê của WHO cho biết: tính từ đầu năm 2005 đến cuối tháng 6/2005, đã có 55 người chết vì cúm gia cầm ở châu Á lây truyền từ vật có bệnh sang người do sống chung đụng với nhau. Tuy nhiên, các chuyên viên y tế lo ngại rằng virus cúm gia cầm, đặc biệt H5N1, có thể biến thái thể một dòng virus mới dễ dàng lây từ người sang người.

Các chuyên viên nhận định rằng đây là một tình huống có thể dẫn tới nguy cơ đại dịch toàn cầu. Ngày 3/7/2005, trong một thông báo báo chí, WHO nhận định rằng: "Virus cúm gia cầm chưa lây từ người sang người và chúng ta còn thời giờ để hành động".
Tại hội nghị này, các quan chức và chuyên viêntập trung thảo luận các vấn đề chính yếu như cải tiến phương pháp nuôi gia cầm quy mô nhỏ, đặc biệt nuôi trong gia đình. Bởi thực tế cho thấy việc con người sống gần gũi heo, gà, vịt đã làm gia tăng cơ hội lây truyền virus từ vật nuôi sang người và biến dạng thành dòng virus mới rất nguy hiểm cho người. Chợ gia cầm nhỏ mất trật tự và kém vệ sinh đang tồn tại ở các nông thôn của các nước châu Á cũng sẽ là đề tài thảo luận chi tiết. (V)

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.