Hôm nay,  

Iran Có Phi Đạn Bắn Tới Israel Và Căn Cứ Mỹ Tại Trung Đông

28/11/200700:00:00(Xem: 1852)

TEHRAN  -   Iran hôm Thứ Ba loan báo rằng họ đã chế tạo một loại phi đạn mới, tầm bắn 1240 dặm (khoảng 2,000 km), nhắm tới Israel và các căn cứ Hoa Kỳ tại Trung Đông, bất chấp căng thẳng đang gia tăng trước khuynh hướng nguyên tử của nước này. 

Nguồn tin thông tấn quốc tế cho biết, trong cuộc diễn hành quân sự hồi Tháng Chín, Iran tiết lộ đã chế được phi đạn có tên Ghadr-1 với tầm bắn tới 1,800 cây số (khoảng 1,100 dặm).

Theo IRNA, Bộ Trưởng QP Mostafa Mohammad Najjar cho biết phi đạn Ashoura do cơ xưởng của Bộ QP sản xuất - ông không nói phi đạn mới đã được bắn thử hay chưa. Cho tới nay, nhiều tin về phát triển vũ khí của Iran không thể kiểm chứng bằng cách độc lập.

Nước cộng hoà Hồi Giáo bắt đầu phát triển vũ khí trong thời gian có chiến tranh với Iraq, và vì cuộc cấm vận của Hoa Kỳ sau cách mạng Hồi Giáo 1979. Được biết Iran hiện có phi đạn tầm trung như Shahab-3, bắn xa 800 dặm.

Năm 2005, Iran loan báo cải tiến phi đạn Shahab-3 để có tầm bắn 1200 dặm. Bộ Trưởng Najjar không cho biết sự khác biệt giữa phi đạn mới và phi đạn Shahab-3.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.