Hôm nay,  

Quân Đội Mễ Bị Tố Tiếp Tay Kẻ Gian Xâm Nhập Hoa Kỳ

04/11/200700:00:00(Xem: 2853)

Trong số các vấn đề đang xảy ra tại biên giới Hoa Kỳ- Mễ Tây Cơ gần đây thì một số liên quan đến việc quân đội Mễ đột nhập lãnh thổ Hoa Kỳ. Những sự việc này đặt dấu hỏi lên quan hệ của 2 quốc gia cũng như cuộc chiến chống ma túy.

Bằng chứng trong nhiều năm qua tại các văn phòng thi hành luật pháp Hoa Kỳ cho thấy quân đội Mễ đã lén lút vận chuyển vũ khí lậu từ biên giới Mễ sang Mỹ. Tuy nhiên cả hai nước đều không chịu công nhận điều đó. Rất nhiều nơi xung quanh biên giới không được canh phòng cẩn mật. Vì vậy có đôi lúc người ta thấy các chiến xa của quân đội Mễ đã có thể lạc sang biên giới mà họ không hay biết. Những người này còn có vẻ hung tợn và rất hiếu chiến nữa. Có nguồn tin thì cho rằng các kẻ gian đã giả dạng ăn mặc quân phục Mễ để dễ dàng ngụy trang. Tuy nhiên nếu tất cả các giả thiết trên đều đúng thì điều đó cũng có nghĩa là 1) Quân đội Mễ không có khả năng canh phòng kho quân dụng 2) Quân đội Mễ không quản lý nổi biên giới của họ.

Trong một công bố của Bộ Nội An vào năm 2006 thì có 216 trường hợp tương tự xảy ra trong suốt 10 năm trời. Con số này có thể còn cao hơn rất nhiều. Tuy quân đội Mễ không tham nhũng như cảnh sát Mễ, họ vẫn có khả năng tiếp tay cho các loạn quân nha phiến. Một số khác bỏ trốn quân ngũ rồi biến thành các tay súng đắc lực cho lực lượng phiến quân. Dù vậy, chính phủ cả 2 nước không làm gì tích cực để củng cố và bảo vệ vùng biên giới của mình.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.