Hôm nay,  

Syria: Bị Phi Cơ Israel Dội Bom, Phòng Không Bắn Trả, Bỏ Chạy

07/09/200700:00:00(Xem: 2872)

DAMASCUS  -    Theo tin AP, chính phủ Syria hôm Thứ Năm tố cáo phi cơ Israel thả bom trên lãnh thổ Ryria vào lúc nửa đêm và nói rằng lực lượng phòng không đã bắn trả, đã tạo thêm căng thẳng vốn có giữa hai kẻ cựu thù trong nhiều thập niên.

Phát ngôn viên quân sự Syria loan báo phòng không Syria đã bắn phi cơ Israel xâm phạm không phận trong đêm Thứ Tư - thông tấn chính thức SANA dẫn lời phát ngôn viên cho biết phi cơ Israel bay từ Địa Trung Hải ở hướng đông, bay qua không phận bắc Syria, vượt bức tường âm thanh và thả đạn xuống vùng sa mạc của Syria. Bản tin cho biết “phòng không Syria nghênh chiến, buộc phi cơ Israel phải bay đi sau khi thả đạn xuống sa mạc không gây thiệt hại".

Nhân chứng cho hay vụ việc xẩy ra trong vùng al-Abyad, gần biên giới Syria - Thổ Nhĩ Kỳ. Không rõ phát ngôn viên Syria muốn nói "thả đạn" là gì - đôi khi chiến đấu cơ bỏ bớt thùng xăng phụ để nhẹ và dễ xoay trở.

Bộ Trưởng Buthaina Shaaban lên tiếng trên đài truyền hình al-Jazeera không nói Israel tấn công Syria, nhưng vi phạm không phận - ông nói "Syria có chủ quyền, Israel không thể làm như vậy". Israel nhận rằng phi cơ Israel có bay qua không phận Syria, nhưng không nói thường xuyên đến mức nào.

Gần đây, giới lãnh đạo Syria, gồm TT Assad, nhiều lần nhắc lại rằng cuộc chiếm đóng cao nguyên Golan của Israel sẽ không là vĩnh viễn.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.