Hôm nay,  

Lebanon: Còn Giao Tranh Ở Trại Tị Nạn Gần Tripoli

26/07/200700:00:00(Xem: 1496)

TRIPOLI  -   Cac viên chưc và nhân chứng báo tin pháo binh và súng lớn của thiết giáp Lebanon lại xạ kich cac vị trí của Fatah al-Islam trong trại tị nạn Nahr el-Bared, bên ngoài thành phố cảng Tripoli.

Các đợt pháo kich cach nhau từ 8 đến 10 phút kéo dài khoảng 6 giờ cho đến gần trưa. 1 viên chưc cho biết 2 binh sĩ chính phủ tử thương trong ngày hôm Thứ Ba, nâng tổng số tổn thất tính từ ngày 20-5 lên đến con số 118.

Theo tin của thông tấn chính thưc NNA chưa phối kiểm, 5, 6 du kich bị diệt và bên trong bắn ra 2 hoả tiễn Katyusha nhưng không gây thương vong. Phát ngôn viên của Fatah al-Islam là Abu Salim Taha cảnh báo sẽ dùng cac tay đánh bom tự sát để trả đũa nếu lực lượng chính phủ tiếp tục tiến công.

Ngoài ra, chánh án toà quân sự ban hành lệnh bắt 5 đội viên Fatah al-Islam về cac hoạt động có liên quan với khủng bố, cất giữ và xử dụng trái phép vũ khí và chất nổ. Số du kich bị bắt trong mấy tháng qua không được tiết lộ - trong tháng trươc Bộ Trưởng QP loan báo 40 du kich, gồm 1 số có quan hệ với al-Qaeda đã bị bắt.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.