Hôm nay,  

Bom Xe Bus Cảnh Sát: 35 Chết, 34 Bị Thương Tại Afghanistan

18/06/200700:00:00(Xem: 1818)

KABUL  -    35 người bị giết và 35 người bị thương trong 1 vụ bom nổ trên xe bus của học viện cảnh sát tại bến xe đông đuc nhất thủ đô Afghanistan - loạn quân Taleban đã nhận trach nhiệm trận tấn công đẫm máu nhất kể từ ngày Hoa Kỳ can thiêp, cuối năm 2001, và là vụ nổ bom tự sát thứ 5 trong 3 ngày.

Tiếng nổ như sấm báo hiệu khả năng gia tăng cac hoạt động kiểu Iraq của du kich Taleban - người tự xưng là phát ngôn viên của Taleban cho biết thủ phạm là quyết tử quân 23 tuổi Mullah Asim Abdul Rahman, cư dân tỉnh Kabul. Tuy thế, cảnh sát vẫn điều tra để biết vụ nổ gây ra bởi bom người hay bom gài trên xe.

1 người sống sót tên Nasir Ahmad 22 tuổi ngồi ở ghế sau trên xe bus của cảnh sát cho biết trên xe có từ 30 đến 40 giảng viên. 1 xe bus chạy gần đầu xe cảnh sát cũng bị hư hại, và cũng nhờ thế đã che chắn sưc nổ làm giảm thiệt hại của thường dân..

Trong tháng qua, xe bus của quân đội là mục tiêu tấn công của loạn quân tại thủ đô Kabul, người tài xế bị giết và 29 người bị thương. Tính từ đầu năm, ít nhất 307 cảnh sát, quân đội và tình báo bị giết tại Afghanistan, theo con số tổng kết của thông tấn AP.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.