Hôm nay,  

Iran Sẽ Xét Để Nga Tinh Chế Uranium Cho Lò Nguyên Tử

26/01/200600:00:00(Xem: 5030)
MOSCOW - Ông Ali Larijani, trưởng đoàn đàm phán nguyên tử của Iran, thông báo rằng chính quyền Iran coi là tích cực đề nghị của Nga giúp tinh chế uranium cho Iran, nhưng 2 bên chưa thỏa thuận.

Ông Larijani cũng nhắc lại lời đe dọa tái tục các hoạt động uranium nếu Iran bị báo cáo với HĐ Bảo An. Moscow đề nghị tinh chế uranium tại Nga rồi chuyển giao cho Iran sử dụng - phương cách này có thể làm giảm căng thẳng với Hoa Kỳ và tam cường Au Châu.

Ngoài ra, TT Putin đề nghị thiết lập 1 hệ thống cơ sở quốc tế để sản xuất uranium tinh chế và dịch vụ cung cấp cho các quốc gia muốn dùng điện nguyên tử. 1 ngày sau cuộc hội đàm với chủ tịch HĐ an ninh quốc gia Igor Ivanov, ông Larijani mô tả ý kiến của Nga là tích cực.

Trong khi đó, phát ngôn viên ẩn danh của Bộ ngoại giao Anh loan báo 5 thành viên thường trực HĐ Bảo An và Đức sẽ thảo luận về cuộc khủng hoảng nguyên tử vào ngày Thứ 2 tuần tới, trước hội nghị các nước cấp viện Afghanistan.

Phát ngôn viên Bộ ngoại giao Hoa Kỳ Sean McCormack đưa tin Ngoại Trưởng Condoleeza Rice dự định bàn chương trình nguyên tử của Iran tại hội nghị này.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.