Hôm nay,  

Yemen: Loạn Quân Giết 1 Dân Pháp, Bắn Xe Sứ Quán Anh

07/10/201000:00:00(Xem: 2103)

Yemen: Loạn Quân Giết 1 Dân Pháp, Bắn Xe Sứ Quán Anh

SAN'A   -     Hôm Thứ Tư, 1 công nhân dầu người Pháp bị bắn chết và 1 nhóm viên chức ngoại giao Anh bị tấn công bằng phóng lựu trong 1 vụ khác cùng tại thủ đô Yemen.
Các viên chức Anh và bản xứ cho biết đoàn xe của phó ĐS Anh bị bắn gần sứ quán, 1 nhân viên và 3 người địa phương bị thương. Ở ven thành phố, 1 công nhân làm việc cho nhà thầu Pháp tại công ty dầu khí OMV của Australia bị bắn tử thương bên ngoài cơ sở của công ty.
Thông tấn AP báo cáo : người bắn đuợc tin là nhân viên an ninh. Chưa rõ các hoạt động của lọan quân Hồi Giáo là có phối hợp hay khi  dư luận quốc tế quan ngại về vai trò của Yemen trong các âm mưu của al-Qaeda.


Yemen là nguyên quán của trùm khủng bố Bin Laden và chính phủ nước này đánh nhau với loạn quân Hồi Giáo từ nhiều thập kỷ.
Đài al-Jzeera đưa tin : hôm Thứ Hai nhà cầm quyền Yemen tăng cường các biện pháp an ninh tại thủ đô và quanh các sứ quán tiếp theo tin tình báo về khả năng tấn công của khủng bố.
1 nhà ngoại giao cao cấp Hoa Kỳ là ông William Burns đến San'a tuần này để thảo luận tình hình an ninh. Bản tin của Bộ ngoại giao Anh cho hay chiếc xe của sứ quán bị tấn công chở 5 người. TT Saleh đã tiếp ĐS Anh để thảo luận vụ nổ súng. Đây là lần thứ nhì từ đầu năm viên chức ngoại giao Anh bị phục kích - lần trước, ĐS Anh thoát chết trong 1 vụ tấn công thí mạng.
Ngoài ra, hồi Tháng 1, sứ quán Anh đóng cửa 3 ngày vì 1 mối đe dọa từ al-Qaeda, theo tin của Bloomberg News.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.