Hôm nay,  

Tt Ahmedinejad Hô Hào Chôn Các Nhà Lãnh Đạo Hoa Kỳ

04/10/201000:00:00(Xem: 2649)

TT Ahmedinejad Hô Hào Chôn Các Nhà Lãnh Đạo Hoa Kỳ

TEHRAN   -       Hôm chủ nhật, quốc trưởng Iran hô hào chôn các nhà lãnh đạo Hoa Kỳ vì điều ông gọi là các đe dọa tấn công quân sự chống lại chương trình uranium của Iran - ông Ahmedinejad từng đuợc biết với những lời lẽ thô bạo về phương tây.
Nhưng, lần này, tiến xa hơn, TT Ahmedinejad dùng ngôn từ xúc phạm để đáp trả những tuyên bố của Hoa Kỳ, theo đó phương án quân sự chống lại Iran không bị loại trừ - trong 5, 6 tháng qua, các viên chức cao cấp Hoa Kỳ, gồm tham mưu trưởng liên quân Mike Mullen, có nói : phương án quân sự còn đặt trên bàn, đã có kế hoạch, tuy tấn công quân sự đuợc mô tả như là ý kiến không hay.


Đám đông gồm quân nhân và giáo sĩ tụ tập tại thị trấn Hashtgerd, phiá tây thủ đô, hoan hô ông Ahmedinejad - bài nói của nhà lãnh đạo Tehran đuợc phổ biến qua đài truyền hình nhà nước và đài Anh-ngữ Press TV, nhưng dòng phiên dịch lời nhục mạ bị che.
Lại 1 lần nữa ông Ahmedinejad nêu nghi vấn về trận tấn công khủng bố ngày 11-9 như là lý cớ để Washington khống chế Trung Đông và khai thác tài nguyên dầu trong vùng - hôm lên tiếng tại đại hội đồng LHQ, vị nguyên thủ của nưóc cộng hòa Hồi Giáo ám chỉ Hoa Kỳ dàn dựng vụ 11-9.
Tehran cũng lên án các biện pháp trừng phạt của Hoa Kỳ chống lại 8 viên chức Iran loan báo hôm Thứ Tư, và nói Washington can thiệp vào nội bộ của Iran.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.