Hôm nay,  

Tin Ngắn Thế Giới

28/05/201000:00:00(Xem: 2482)

Tin Ngắn Thế Giới

Úc Quảng Cáo Du Lịch Ra Đảo

Các du khách  Hoa Kỳ sẽ là mục tiêu chiến dịch chiêu mời du lịch tới đảo Great Barrier Reef, theo hãng thông tấn Úc Châu AAP hôm Thứ Năm. Lần đầu tiên đảo này được Bộ Du Lịch tiểu bang Queensland quảng bá như điểm đến du lịch đơn lẻ, sẽ chi với ngân sách quảng cáo là  250,000 dollars Úc (207,722 Mỹ Kim). Hai công ty du lịch Mỹ Signature Travel Network và Orbitz.com, sẽ là đối tác cho Bộ Du Lịch này. Năm ngoaií, có 157,000 dân Mỹ tới và xài 237 triệu đô ở Queensland. Úc muốn làm cho đảo Great Barrier Reef gây ấn tượng quốc tế là đẹp, bằng hoặc hơn, các đaỏ như  Caribbean, Fiji và Tahiti.

+++++

Hy Lạp: Cả Triệu Cóc Nhái Ra Xa Lộ

Các viên chức Hy Lạp nói là hàng triệu con ếch đã tràn ra xa lộ phía bắc và làm nghẽn đường trong hai giờ. Giorgos Thanoglou, cảnh sát trưởng thị trấn Thessaloniki nói là nhiều triệu con ếch tràn ra xa lộ hôm Thứ Tư gần thị trấn Langadas, khoảng 12 dặm phía đông Thessaloniki. Ông nói xa lộ y hệt như một thảm ếch, và đàn ếch nhái này hình như rời bỏ cái hồ gần đó để đi tìm thức ăn.

+++++

Mỹ Tố Iran Câu Giờ

WASHINGTON  -     Ngoại trưởng Hillary Clinton lên tiếng tại Viện nghiên cứu Brookings, xác nhận Hoa Kỳ có bất đồng nghiêm trọng với Brazil về cách ngăn cấm chương trình nguyên tử tại nuớc cộng hoà Hồi Giáo Iran - ngoại trưởng Hoa Kỳ giải thích : kế hoạch trao đổi nhiên liệu do Brazil và Thổ Nhĩ Kỳ đề nghị chỉ giúp giới lãnh đạo Tehran mua thời gian.
Theo lời bà Clinton, hành động của Brazil và Thổ NHĩ Kỳ làm yếu khả năng của cộng đồng quốc tế theo hướng hành động như là 1 mặt trận thống nhất chống lại Iran.
Bà Clinton cho biết quan điểm của Hoa Kỳ mà Brazil không chia sẻ là Tehran chỉ chịu thương lượng sau khi HĐ Bảo An cưỡng chế các đợt trừng phạt.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.