Hôm nay,  

Iran Đe Dọa Sẽ Trả Thù Nếu Lhq Phạt Kinh Tế

12/09/200500:00:00(Xem: 5284)
TEHRAN - Iran báo động rằng sẽ có những hậu quả nếu họ bị báo cáo lên HĐ Bảo An để trừng phạt kinh tế vì cac hoạt động nguyên tử. Trong cuộc họp báo ngày chủ nhật, Ngoại Trưởng Mottaki cho biết Tehran dự định mở đấu thầu dự án xây dựng 2 nhà máy điện nguyên tử nữa - Nga đang kiến thiết lò phản ứng điện nguyên tử tại Bushehr mà Iran dự định bắt đầu hoạt động vào đầu năm 2006.
Ông Mottaki lập lại lập trường của Iran là không ngưng hoạt động tinh chế uranium, bac bỏ lời đe dọa của Liên Hiệp Aâu Châu buộc ngưng trong vòng 1 tuần lễ nếu không muốn bị báo cáo HĐ Bảo An.

Trước đó, cơ quan nguyên tử năng quốc tế IAEA báo tin Tehran đã chế biến uranium thành 7 tấn hơi dùng vào việc sản xuất uranium tinh luyện, có thể dùng phát điện cũng có thể làm bom.
Ông Mottaki tuyên bố "Không có lý do gì hợp pháp để báo cáo HĐ Bảo An khi các hoạt động nguyên tử của Iran là minh bạch, và Iran mở cuộc hợp tac với IAEA".
Ngoại Trưởng Mottaki không nói các hậu quả là gì, nhưng ai cũng biết Iran là 1 nhà xuất cảng dầu thô quan trọng.
Ông Mottaki cho hay Iran có đề nghị sẽ được TT Ahmedinejad chuyển giao cho các viên chức LHQ và các nguyên thủ nhân dịp đến New York dự đại hội đồng LHQ trong tuần này.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.