Hôm nay,  

Phi Cơ Pakistan Tấn Công Taliban Gần Biên Giới Afghan

14/10/200900:00:00(Xem: 2132)

Phi Cơ Pakistan Tấn Công Taliban Gần Biên Giới Afghan, Pakistan: 26 Taliban Bị Giết Trong Trận Hành Quân Vùng Tây Bắc

DERA ISMAIL  -    Phản lực cơ của không quân Pakistan tấn công các vị trí loạn quân dọc biên giới Afghanistan trước chiến dịch bình định trên bộ, trong khi 26 loạn quân bị giết ở nơi khác trong vùng tây bắc.
1 viên chức tình báo địa phương yêu cầu ẩn danh cho biết các mục tiêu bị không tập là 15 nhà tại 3 thị trấn Makeen, Ladha và Barwand. Quân đội khẳng định rằng 80% bạo động trong nước đuợc mưu định tại Nam Waziristan.


Chính quyền Islamabad và quân đội đã thỏa thuận 1 cuộc hành quân gay go và đẫm máu tại vùng núi.  Phát ngôn viên không tiết lộ ngày bắt đầu chiến dịch, nhưng các đồn đoán nói là đã hiển hiện. Nhà chức trách Pakistan cũng đang tìm kiếm hậu thuẫn của nhóm loạn quân từng hưá không đánh lại lực luợng chính phủ.
Để nhắc lại tầm hoạt động của loạn quân Taleban, chính phủ báo tin trực thăng vũ trang xạ kích tại Bajur, vùng bán tự trị của bộ tộc 185 dặm phiá bắc Waziristan, diệt 26 tên.
Mối đe dọa của Taleban đuợc nêu rõ qua 4 trận tấn công quan trọng trong 9 ngày qua, gồm vụ đánh bom cơ quan viện trợ luơng thực LHQ và vụ đột nhập bắt con tin ngay tại bản doanh quân đội sát thủ đô cuối tuần qua.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.