Hôm nay,  

1 Phụ Nữ Bom Tự Sát Tại 1 Bến Xe Buýt, Biểu Tình Phản Chiến Nhiều Nơi Ở Hoa Kỳ

20/03/200800:00:00(Xem: 2790)

BAGHDAD  -     Người đánh bom tự sát tại 1 bến xe bus ở vùng đông bắc thủ đô Iraq là 3 người chết, 12 người bị thương, là phụ nữ - viên chức cảnh sát giấu tên nói rõ hơn : bom nổ lúc sáng Thứ Tư tại khu thương mại Balad Ruz của tỉnh Diyala.

Đai bom dễ giấu bên trong quần áo dài rộng của phụ nữ Iraq - bom người là đơn giản, hiệu quả và không tốn kém, nên đã trở thành thứ vũ khí mà loạn quân và al-Qaeda ưa thích.

* Ngoại Trưởng Iraq : Hoa Kỳ Không Thể Bỏ Rơi Giữa Chừng

TT thay thế TT Bush sẽ đóng 1 vai trò quan trọng trong tương lai của Iraq. Ông Hoshyar Zebari, Ngoại Trưởng của Iraq, tin rằng lực lượng Hoa Kỳ rút sớm sẽ là tai họa - ông nói : người Iraq chưa sẵn sàng, quân đội chưa đủ tin cậy và các đường biên giới hầu như bỏ ngỏ, thế lực răn đe không còn thì nhà nước Iraq không tránh khỏi sụp đổ.

Ông Zebari tuyên bố: không chính phủ Hoa Kỳ nào có thể để cho chính quyền Iraq thất bại, vì tài nguyên dầu và vị trí quan trọng trong tương lai ổn định của Trung Đông.

Biểu Tình Xích Mích ở New York

Nhiều cuộc biểu tình phản chiến đã diễn ra khắp Hoa Kỳ nhân kỷ niệm 5 năm Mỹ bắt đầu tấn công Iraq. Tuy nhiên, gay cấn nhất là cuôc5 biểu tình ở Quảng Trường Times Square, New York, nơi hai nhóm bênh và chống chiến tranh cùng biểu tình để kình chống nhau.

Nhiều cuộc biểu tình phản chiến của các bà cụ có tên là Lữ Đoàn Bà Nội Vì Hòa Bình (Granny Peace Brigade)  đã thực hiện tại 20 thành phố Mỹ, nhưng nhóm 30 bà cụ trong tổ chức này khi xuống đường ở Times Square đã bị nhiều nhà hoạt động ủng hộ chiến tranh kình laị hôm Thứ Tư.

Khoảng 30 bà cụ của tổ chức phản chiến, một số cụ bà ngồi xe lăn, tới ngồi trứơc phòng tuyển quân ở Times Square, và hát bà “God Bless America,” trong khi nhóm ủng hộ chiến tranh đứng bên kia đường cũng hát các bài ca yêu nứơc.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.