Hôm nay,  

Afghanistan: Nổ Đền Hồi Giáo, 6 Người Chết, 18 Dân Bị Thương

01/02/200800:00:00(Xem: 1713)

- Phó Tỉnh Trưởng Đang Cầu Kinh Giữa Trưa Bị Bom Thiệt Mạng

Tin AP cho hay, bom tự sát hôm Thứ Năm làm thiệt mạng 6 người tại miền nam Afghanistan, trong đó có phó tỉnh trưởng Helmand. Chỉ huy trưởng cảnh sát Mohammad Hussein Andiwal báo tin quyết tử quân kích nổ bom bên trong đền tại thủ phủ Lashkar Gah giữa lúc cầu kinh. Có ít nhất 18 người bị thương, trong đó có hai trẻ em.

Cũng theo AP, Taliban đã nhận trách nhiệm vụ tấn công này, đúng vào lúc các viên chức Hoa Kỳ xác nhận rằng sứ mạng ổn định Afghanistan kéo dài 6 năm nay đang gặp  nhiều khó khăn vì sự hồi phục nhanh chóng của quân du kích Taliban và quyết tâm của quốc tế trong cuộc chiến này đang ngày càng yếu đi.

Phó tỉnh trưởng Helmand, ông Pir Mohammad bị giết trong lúc đang cầu kinh giữa trưa tại đền thờ cùng với nhiều người khác, giữa thủ phủ Lashkar Gah của tỉnh Helmand.

Helmand là tỉnh tập trung các hoạt động sản xuất thuốc phiện và heroin. Trước đó mấy giờ, xe bom tự sát tấn công xe bus của quân đội tại xóm Taimani của thủ đô Kabul, 1 nguời thiệt mạng, 4 người bị thương, gồm 1 quân nhân.+++

Nhật: 38 Người Vào Bệnh Viện Vì Ăn Súp, Há Cảo Trung Quốc

Hàng chục người Nhật ngã bệnh vì thực phẩm mua từ Trung Quốc - các cửa hàng thực phẩm chen chúc khách hàng đến trả lại món ăn phụ với súp gọi là hắc-cảo nhập cảng ở dạng đông lạnh. Chính quyền Tokyo đã yêu cầu các nhà buôn loại bỏ trên 20 mặt hàng thực phẩm đông lạnh nguồn gốc Trung Quốc nghi ngờ có thuộc trừ sâu. Trong số 38 người ngã bệnh, 1 bé gái 5 tuổi đang hôn mê.

Nhà chức trách phát giác dấu vết của methamidophos, 1 loại thuốc sát trùng đã bị cấm tại Nhật. Thanh tra của chính phủ đã được tung ra khắp nước để bảo đảm rằng thực phẩm bị nhiễm độc không còn bán cho công chúng. Bắc Kinh đã hay tin và hưá điều tra đầy đủ.

Hệ thống an toàn thực phẩm của Nhật là khắt khe nhất thế giới - mẫu của 10% thực phẩm nhập cảng bị khám xét trong phòng thí nghiệm, nhiều gấp 3 lần tại Hoa Kỳ.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.