Hôm nay,  

Cuba: Cướp 1 Phi Cơ Để Đi Mỹ, Giết 1 SQ

04/05/200700:00:00(Xem: 2109)

- Cuba Phát Truyền Đơn Truy Lùng 3 Lính Đào Tị

HAVANA, Cuba -- Các chiến binh đào thoát đã tìm cách cướp một phi cơ để sẽ bay về hướng Mỹ hôm Thứ Năm, và đã giết 1 sĩ quan mà họ bắt làm con tin khi âm mưu thất bại, theo lời Bộ Nội Vụ Cuba.

Cuba đổ tội cho chính sách Mỹ là đã khuyến khích dân Cuba vượt biên trốn sang Mỹ, và nói đó cũng là kết quả việc Hoa Kỳ dung dưỡng bạo lực chống Cuba.

Vụ naỳ bắt đầu xảy ra lúc rạng sáng, khi các chiến binh đaò thoát ra lệnh cho 1 xe buýt gần phi trường và buộc kái vào bên trong phi trường và tới phi đạo ở cổng bay số 2, nơi các chuyến bay đặc biệt giữa thủ đô Cuba và Hoa Kỳ. Nơi đáp chính xác của chiếc phi cơ khi tới Mỹ chưa được tiết lộ, nhưng hầu hết các chuyến bay đặc biệt từ Cổng 2 là bay tới Miami.

Trung Tá Victor Ibo Acuna Velazquez đã bị hạ sát trên phi cơ, nhưng lúc đó không có phi hành đoàn hay hành khách nào, theo lời bộ Nội Vụ Cuba.

Các hành khách khác trên chiếc xe buýt bị ép đi thì không ai bị thương, và 2 lính đào thoát tìm đường bay vượt biên đã bị bắt.

Hai lính bị bắt này là trong nhóm 3 người lính đã mang theo súng trốn ra khỏi trại lính hôm chủ nhật sau khi bắn chết một bạn đồng ngũ và gây bị thương một đồng ngũ khác. Bản văn nói người lính thứ 3 đã kịp trốn thoát nhưng rồi bị bắt lại trứơc đó, nhưng không nói là khi nào.

Lập tức giới chức an ninh Cuba tủa ra tổng truy lùng 3 người lính này. Bộ Quốc Phòng Cuba hôm cuối tuần đã phát truyền đơn khắp Havana, mô tả các lính đaò thoát là vũ trang và nguy hiểm, và nói họ bị truy nã vì đaò ngũ. Một số truyền đơn khác dán ở các nơi công cộng, cả bưu điện.

Các lính đào thoát tất cả đều từ tỉnh Camaguey, bị kể tên là Leandro Cerezo Sirut, và Alain Forbus Lameru, đều 19 tuổi, và Yoan Torres Martinez, 21 tuổi.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.