Hôm nay,  

Âu Châu Mất Niềm tin

26/03/200700:00:00(Xem: 2533)

VATICAN CITY (AP) — Âu Châu có vẻ như đang mất niềm tin vào tương lai, theo lời Đức Giáo Hoàng Benedict XVI hôm chủ nhật, dẫn ra khuynh hướng dân số lục địa hiện có sinh suất rất là thấp.

Ngaì nói như thế trong bài diễn văn trứớc các vị giám mục Âu Châu về dự trong lễ chaò mừng 50 năm ký Hiệp Ước La Mã, để khởi sự Thị Trường Chung và là bứơc đầu hình thành Liên Âu bây giờ.

Tại các nứơc như Ý, nơi nhiều cặp vợ chồng không con hoặc chỉ có 1 con, dân số dự kiến sẽ co cụm nhiều trong một hay hai thế hệ tới, nếu sinh suất không tăng mau chóng. Tình hình di dân vào thường ghìm lại mức giảm dân số bản địa.

Đức Giáo Hoàng nói khuynh hướng dân số như thế, “bên cạnh việc sức tăng kinh tế nguy hiểm, có thể gây nhiều khó khăn sai lạc về xã hội, và trên hế là chủ nghĩa cá nhân nguy hiểm, bất kể hậu quả tương lai. Quý vị có thể gần như nghĩ rằng lục điạ Âu Châu thực sự đang mất niềm tin vào tương lai.”

Tiếp tục cuộc vận động của vị tiền nhiệm, John Paul II, ĐGH Benedict thúc giục dân Âu Châu gìn giữ gốc rễ Thiên Chúa Giáo. Tuy nhiên, bản Hiến Pháp dự thảo Liên Âu đã bác bỏ ý kiến này. Nhưng hiến pháp lại bị cử tri Pháp và Hòa Lan bác bỏ năm 2005.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.