Hôm nay,  

Anh: Dân Hồi Giáo Chê Báo Chí Vụ Bắt 9 Nghi Can ‘khủng Bố’

05/02/200700:00:00(Xem: 2034)

Anh: Dân Hồi Giáo Chê Báo Chí Vụ Bắt 9 Nghi Can ‘Khủng Bố’

 Hôm Thứ 7, các thành viên của cộng đồng Hồi Giáo Birmingham chỉ trích các đồn đoán qua báo chí xoay quanh 9 nghi can khủng bố bị bắt trong tuần qua về mưu toan bắt cóc và giết theo cách hành quyết 1 quân nhân là tín đồ Hồi Giáo.

Tại buổi họp của cộng đồng, các diễn giả chê trách báo chí về hành động phổ biến tên tuổi các nghi can, và mô tả các chi tiết về nghi án. Cảnh sát thẩm vấn 9 nghi can từ hôm Thứ Tư, nhưng chưa ai bị truy tố. Cư dân Tariq Mahmood nói: như chúng tôi thấy, không có tang chứng mà chỉ là những đồn đoán, mà các ảnh hưởng sẽ kéo dài nhiều năm.

Công dân Anh Moazzam Begg, bị giam tại Guantanamo 2 năm trước khi được tự do năm 2005, cũng lên tiếng chỉ trích truyền thông. 9 nghi can là công dân gốc Pakistan bị bắt ở 5, 6 khu phố thuộc thị trấn Birmingham. Theo luật hiện hành, các nghi can chỉ có thể bị giữ 28 ngày trước khi bị truy tố hay được thả.

Cơ quan tình báo nội địa MI-5 loan báo đã phá vỡ ít nhất 5 , 6 âm mưu khủng bố quan trọng kể từ sau đợt bom tấn công hệ thống chuyên chở công cộng tại London hồi Tháng 7-2005. Tuy vậy, cảnh sát chống khủng bố cũng có thể nhầm lẫn, gây phẫn nộ trong cộng đồng Hồi Giáo.

Hồi Tháng 6-2006, hai anh em bị bắt trong 1 cuộc hành quân an ninh tìm kiếm bom hoá chất -  1 trong 2 người trúng đạn ở vai nhưng sau 1 tuần lễ điều tra, cả 2 được trả tự do vì thiếu bằng chứng.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.