Hôm nay,  

Liên Âu: Kêu Gọi Quốc Tế Giúp Tái Thiết Gaza

28/02/200900:00:00(Xem: 1755)
Liên Âu: kêu gọi quốc tế giúp tái thiết gaza
GAZA CITY  -     Trong khuôn khổ 3 ngày du thuyết Trung Đông, ủy viên đối ngoại của Liên Âu Javier Solana đi thăm dải Gaza hôm Thứ Sáu 27-2.
Ông lên tiếng khuyến khích các đàm phán thống nhất các phe Palestine và hô hào giúp Gaza tái thiết.
Ngoại trưởng của Na Uy cũng đang quan sát Gaza và mô tả chiến dịch trừng phạt Hamas của lực lượng Israel là không tương xứng.
Ông Solana nói việc tái thiết cần bắt đầu càng sớm càng hay và ông cảm thấy vui mừng về sáng kiến tổ chức hội nghị cấp viện của Ai Cập vào đầu tuần tới.

Trong lúc xem xét các tàn phá để lại sau chiến dịch quân sự 22 ngày của Israel và cổng biên giới Karni, ngoại trưởng Jonas Gahr Stoere khẳng định trách nhiệm của những kẻ bắn hoả tiễn sang miền nam Israel, nhưng mức độ phản ứng của Israel là quá độ, quá giới hạn của luật pháp quốc tế. Hơn nữa, khả năng bãi bỏ phong tỏa với phần lãnh thổ duyên hải của Palestine sẽ làm gia tăng nỗ lực hoà đàm của ông Abbas. Ông Stoere nói hành động trả đũa của Israel là trừng phạt tập thể thường dân Gaza.
Phóng viên báo cáo chủ tịch ôn hoà Mahmoud Abbas và đại diện của Hamas đã bắt đầu họp hoà giải từ hôm Thứ Năm 26-2 và định đến ngày 20-3 sẽ bàn việc tổ chức 1 chính quyền thống nhất để có thể chấm dứt cấm vận quốc tế với phần lãnh thổ Gaza.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.