Hôm nay,  

Gián Điệp Trung Quốc Tại Âu Mỹ Và Việt Nam?

24/07/200500:00:00(Xem: 5125)
Một điệp viên hàng đầu của Trung Quốc vừa đào ngũ tại Bỉ, đã giúp phá tung hoạt động của hàng trăm gián điệp Trung Quốc tại Âu Châu. Báo Anh Sunday Telegraph, báo Pháp Le Monde, và cả đài phát thanh Ekot của Thụy Điển, đều nhất loạt tố Trung Quốc đang mở trận giặc gián điệp tại Âu Châu, núp dưới mọi bình phong, từ hội sinh viên du học, du lịch, tới công ty thương mai.
Chen Yong Lin, đệ nhất bí thư sứ quán Trung Quốc tại Úc, sau khi đào tị, đã tố Bắc Kinh đang có cả ngàn điệp viên ở Úc. Ông Chen đang được đưa đi thuyết trình tại Hoa Kỳ, nơi Trung Quốc bị tố là có tới 3,000 ổ gián điệp núp danh hiệu các công ty bình phong .
Trận giặc Hoa Điệp ở Âu-Mỹ đã vậy, tại Việt Nam thì sao"

Bất kỳ một bí thư tỉnh ủy hay thành ủy nào nhậm chức, lập tức tình báo Hoa Lục tại Việt Nam mở các tiệc chiêu đãi linh đình, hối lộ và mua chuộc bằng các hình thức tinh vi và hậu hĩnh... không chỉ mua riêng cán bộ cấp ủy này, mà Hoa Điệp còn mua luôn cả gia đình dòng họ vị cán bộ đó. Hiện thời, có nhiều con gái cán bộ hàng ủy viên trung ương CSVN đã gã cho các chàng trai người Hoa.
Nhìn lại, một điều có thể ảnh hưởng lâu dài cho cán cân lực lượng Biển Đông chính là vụ CNOOC của Trung Quốc đòi mua hãng dầu Mỹ Unocal. Công ty này hiện nắm quyền khai thác vùng lãnh hải VN rộng 6,473.39 dặm vuông (16,766 kilometer vuông), đầu tư vào 2 nhà máy điện chính tại Cần Thơ, đồng thời cũng nắm quyền khai thác 6,028 dặm vuông (15,612 kilometers vuông) trong vùng biển Thái Lan.
( Mời bạn đọc thêm bài “Trước Thời Cuộc: Biển Đông Dậy Sóng”)

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.