Hôm nay,  

Nước Nghèo Thiệt Hại Vì Quỹ Nghiên Cứu Nông Nghiệp Cạn

25/05/200800:00:00(Xem: 1715)

Viện Quốc Tế Nghiên Cứu Lúa Gạo ở Phi luật Tân lên tiếng các nước nghèo sẽ chịu hậu quả về quỉ nghiên cứu lúa gạo bị cắt giảm nặng, gân như cạn khô. Đại đa số dân ăn gạo sống ở vùng nghèo như Á và Phi Châu.

Nhứt là lúc lúa  gạo càng ngày càng lên giá, đất đai trồng trọt càng ngày càng thụ hẹp, dân số ăn gạo ngày càng đông,  mà không nghiên cứu giống loại tăng sản lượng cây lúa thì gạo không khó  đủ cho người ở các nước nghèo.

Từ năm 1970 đến nay, qỹ của Viện ngưng đọng một chỗ, theo lời than phiến của Ô Robert Zeigler, tổng giám đốc. Nhiều yếu tố đã làm sản lượng cây lùa giảm đi, như hiện tượng nhà kiếng hăm nóng Địa cầu, thiếu nước ngọt, sâu bịnh kháng thuốc, đất chai phân bón, mà không nghiên cứu ra cây lúa mới thì sãn lượng gạo kho mà đủ. Ngân quỹ nghiên cứu đã không tăng qua nhiều thập niên, mà năm nay Liên Hiệp Quốc lại cắt giảm nữa thị Viện khó mà đạt yêu cầu mà các nước nghèo kỳ vọng. Riêng Mỹ là nước đóng góp nhiều nhứt, năm nay vì kinh tế khó khăn Mỹ phải giảm số đóng góp 75% số mà Mỹ thường giúp là  $59.5  triệu mỗi năm.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.