Hôm nay,  

Tàu TQ Thăm Dò Dầu Ở Sát Bờ Đà Nẵng

22/05/200800:00:00(Xem: 4191)

Tàu TQ Thăm Dò Dầu Ở Sát Bờ Đà Nẵng; TT Phi Bị 6 Dân Biểu Phi Tố Phản Quốc Vì Cho 3 Hãng Dầu TQ, Phi, VN Thăm Dò Trường Sa

Trong khi tin AP loan rằng nhiều dân biểu Phi Luật Tân kiện lên Tòa Tối Cao Phi Luật Tân hôm Thứ Tư để đòi ngưng thăm dò khoa học vùng  đảo Trường Sa bởi cac1 công ty dầu Trung Quốc, Việt Nam và Phi Luật Tân, thì có tin từ Đài Á Châu Tự Do RFA rằng tàu thăm dò của TQ đi kèm taù chiến hộ tống đã vào khơi Đà Nẵng tìm dầu...

Trong một thư chung, 6 vị dân biểu Phi tố cáo Tổng Thống Phi Gloria Macapagal Arroyo và 3 Bộ Trưởng về tội “phản quốc ở mức độ cao nhất” vì đã cho phép nghiên cứu địa chấn học kéo dài 3 năm ở vùng Trường Sa.

Mặt khác, có tin tàu thăm dò Trung Quốc hoạt động ngoài khơi Đà Nẵng, theo bản tin Đài RFA hôm 21-5-2008.

Bản tin đaì này nói là dựa theo tin từ Washington cho biết tàu thăm dò của Trung Quốc hoạt động ở vùng biển ngoài khơi Đà Nẵng.

Những nguồn tin đáng tin cậy cho Ban Việt Ngữ đài Á Châu Tự Do hay, một chiếc tầu dò tìm dầu khí của Trung Quốc đang hoạt động ở khu vực đảo Hoàng Sa, ở phía bên ngoài bán đảo Sơn Trà, Đà Nẵng.

Những viên chức này cũng cho rằng đây không phải lần đầu tầu của Trung Quốc dò tìm dầu khí ở Hoàng Sa, nhưng là lần đầu tiên mà tàu thăm dò của Trung Quốc tiến đến sát bờ biển của Việt Nam đến như vậy.

Một viên chức ngoại giao đang làm việc tại Đông Nam Á nói rằng đã nghe  ông được nghe chuyện này cách đây ít nhất cũng gần 2 tuần lễ.

Trong khi đó, tin từ một nguồn ngay tại Việt Nam lại nói rằng tầu thăm dò dầu khí còn có tầu hải quân Trung Quốc đi hộ tống.

Phía Việt Nam chưa lên tiếng gì về sự kiện này.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.