Hôm nay,  

Xe Bom Nổ, Nhiều Tqlc Chết, 11 Nữ Binh Mỹ Bị Thương

25/06/200500:00:00(Xem: 4997)
BAGHDAD - Phát ngôn viên quân sự Hoa Kỳ cho hay tối Thứ Năm quyết tử quân lái xe chất nổ đâm vào đoàn xe nữ chiến binh của TQLC ở thành phố Fallujah, 2 TQLC tử thương, mất tich 3 TQLC và 1 thủy thủ và được suy đoán là đã bị giết. Có 13 TQLC khác bị thương.
Có phụ nữ trong số cac tổn thất trên: ít nhất 1 nữ chiến binh Mỹ bị giết, và 11 trong 13 lính bị thương là nữ quân nhân.
Fallujah cach Baghdad 40 dặm về hướng tây Baghdad, trong tỉnh Anbar là chiến trường ac liệt hồi Tháng 11 giữa lực lượng Mỹ và loạn quân Sunni. Tính từ Tháng 3-2003, lực lượng Hoa Kỳ đã có ít nhất 1730 tử vong, theo tổng kết của thông tấn AP.
Tại các nơi khác, 3 vụ giựt mìn nhắm quân xa Mỹ và 1 đội tuần tiễu của cảnh sát Iraq.

DU KÍCH CHẠY, BỎ LẠI XƯỞNG BOM


Liên quân Hoa Kỳ - Iraq tảo thanh thị trấn Karabila cuối tuần qua tìm thấy nhà tra tấn con tin, lớp dạy làm bom và xưởng chế tạo bom xe. Du kich ngoại quốc đặt cơ sở tại Karabila chỉ cach biên giới Syria 5 dặm.
Lực lượng hành quân giải cứu 1 con tin bị trói và bị đánh đập từ 3 tuần lễ. 4 người bị trói tay chân và bịt mắt gồm 2 lính biên phòng không hết kinh hãi về những kẻ cầm giữ họ.
Mái nhà còn lại những sợi dây thừng mà du kich dùng treo ngược con tin nhúng đầu vào nước để giựt điện. Tra tấn không là mới dưới thời Saddam Hussein, nhưng họ chưa thấy cảnh như thế này. Ngoài ra, tại phòng học dùng vào việc huấn luyện quân nổi dậy, lực lượng hành quân tìm thấy tài liệu dạy chế bom, và cac hướng dẫn cach lựa chọn và đánh giá con tin.
Nơi này còn để lại 1 số vũ khí và chất nổ, TQLC phá bỏ để không còn dùng được.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.