Hôm nay,  

Đài Loan Tố Hoa Lục Tăng Phi Đạn Dọa

06/01/200800:00:00(Xem: 2672)

TAIPEI (Reuters) - Tổng thống Đài Loan Trần Thủy Biển tuyên bố hôm Thứ Ba rằng Hoa Lục hiện có 1,328 phi đạn điều khiển nhắm vào quần đảo độc lập Đài Loan, tăng thêm 1/3 so với sự ước lượng trước đó, đe dọa sự ổn định của eo biển Đài Loan.

Trong bài diễn văn nhân ngày đầu năm mới và cũng là diễn văn cuối cùng của nhiệm kỳ, trước khi rời ghế tổng thống vào Tháng Năm tới, Biển nói rằng số lượng phi đạn đại đạo tầm ngắn được dàn trận để chống Đài Loan là 200 vào năm 2,000, khi ông mới cầm quyền và hiện đã lên tới 988 phi đạn.

Đài Loan đã tách khỏi Hoa Lục từ năm 1949 ngay khi Mao Trạch Đông thắng cuộc nội chiến và áp đặt chế độ Cộng Sản tại Hoa Lục. Bắc Kinh từ đó vẫn đòi chủ quyền trên đảo quốc dân chủ với 23 triệu dân và đã đe dọa sẽ tiến đánh nếu Đài Loan đòi độc lập. Trần Thủy Biển chỉ trích áp lực quân sự từ phía Hoa Lục, nói rằng Quân Đội Nhân Dân Tự Do của ông đã sẵn sàng những kế hoạch cuối cùng để chống trả cuộc xâm lấn của Trung Cộng.

Trần Thủy Biển đã làm tổng thống hai nhiệm kỳ, mỗi nhiệm kỳ kéo dài bốn năm, bị cấm tái ứng cử theo qui định của Hiến Pháp.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.