Hôm nay,  

TC Chỉ Thị Xiết Chặt Báo Chí, Bắt Học Mác Xít Để Tẩy Não

06/01/200800:00:00(Xem: 2066)

Thêm một chuyện dài bất tận của CS. Ban Chấp hành Trung Ương Đảng CS Trung Quốc trước việc hội nhập từ năm 2001 đến giờ không ngưng chỉ đạo các cơ quan báo chí và trường báo chí rằng phải bám sát quan niệm báo chí mác xít.

Trường báo chí của Đảng Nhà nước TC, là Tsinghua thì do Cựu Tổng Biên Tập Báo Nhân Dân làm chủ nhiệm và lấy bài của Thông Tấn xã  để thuyết giảng. Giáo ban thường thỉnh giảng những viên chức của Ban Văn Hóa Tư tưởng đến dạy, dù có người đảng thì cao nhưng bằng thì rất thấp.  Giáo trình bó buộc gồm có 15 bài thuyết giảng bắt buộc học và thi về quan niệm báo chí Mác xít.  Nhưng trong chỗ riêng tư, nhiều sinh viên nói họ không biết đã học cái gì và cũng không nhớ gì cả. Không ai tỏ ra "hồ hởi, phấn khởi” khi phải dự những buổi thuyết giảng này.

15 bài thuyết giảng đó chỉ đi quanh vấn đề báo chí là công cụ tuyên truyền của Đảng Nhà Nước vô sản. Nhiệm vụ của người làm báo là phải kiểm soát xem tin tức, bài viết, thông tin nghị luận có đúng với quan điểm của Đảng Nhà nước không.

Truyền thông đại chúng thế giới thường xuyên nói đến sự kiểm duyệt gắt gao của nhà cầm quyền đối với báo đài của Đảng Nhà nước CS. Ngoại ra đảng Nhà Nước còn khống chjế không gian tin học, kể cả việc mua chuột những công ty phục vụ trên xa lộ thông tin, muốn làm ăn ở TC phải khóa mạng những vấn đề mà TC không muốn cho người dân biết, và cung ứng danh tính những người chống đối sử dụng Internet. Chệ độ CS lớn hàng thứ hai ở Á châu là CS Hà nội cũng noi gương Anh Cả Đỏ trong việc kiểm duyệt truyền thông đại chúng và tin học.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.