Hôm nay,  

Công Binh Mỹ Thầu Xây Căn Cứ Quân Sự Cho Các Nước Bắc Phi

19/12/201000:00:00(Xem: 2359)

Công Binh Mỹ Thầu Xây Căn Cứ Quân Sự Cho Các Nước Bắc Phi

Quân Đoàn Công Binh của Mỹ theo tin tức cho biết sẽ lãnh thầu xây cất căn cứ không quân cho một số nước ở Bắc Phi.
Theo nhận định của nhiều chiến lược gia không phải quân đội Mỹ làm kinh tế quốc phòng mà muốn tạo điều kiện  để có mặt ở Bắc Phi vì vùng ven sa mạc Sahara và vùng Bắc Phi là nơi tổ chức khủng bố Al Qaeda bám rễ dùng làm địa bàn dưỡng quân, huấn luyện và từ đó tung ra Âu châu và Mỹ. Và Mỹ thấy cần phải càn quét.
Nhưng cho đến bây giờ Mỹ chưa bám trụ được với nước nào trong vùng nên việc lãnh thầu xây cất do công binh thực hiện là cách đặt đầu cầu Mỹ đi vào Bắc Phi.
Theo bản tin của Intelligence Online, một trang web ở Paris chuyên về tinh  báo thế giới cho biết như trên nhưng không nói rõ kế hoạch này của Bộ Quốc Phòng Mỹ sẽ thực hiện ở nước nào tại Phi Châu.


Nhưng nhiều người  dự đoán công binh Mỹ sẽ xây căn cứ quân sự ở vùng ven sa mạc  phía bắc Sahara và ở  nước Algeria..
Mỹ đã muốn lập Bộ Chỉ Huy vùng Phi châu vào năm 2008 nhưng cho đến nay chưa có nước nào chịu chứa căn cứ của Mỹ. Hồi năm 2009 Algeria cho phép máy bay quan sát EP của Liên Âu bay quan sát vùng sa mạc có nhiều hoạt động của Al Qaeda kề cả vùng  Mauritania và  Mali, nơi quân Jihad hoạd động.
Theo bản tường trình của Đại sứ Mỹ vào ngày 6 tháng 6 năm 2010,  Mỹ được  hoạt động quan sát  bằng phi cơ trong vùng và nước Algeria là nước rất quan trọng trong cuộc chiến chống khủng bố ở Phi Châu.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.