Hôm nay,  

Ấn Độ: Có 43 Trại Huấn Luyện Khủng Bố Bên Trong Pakistan

12/12/201000:00:00(Xem: 2331)

Ấn Độ: Có 43 Trại Huấn Luyện Khủng bố Bên Trong Pakistan

LONDON -- Tư lệnh Quân Lực Ấn Độ lúc đó là Tướng Deepak Kapoor đã nói rằng “có 43 trại huấn luyện khủng bố ở Pakistan, 22 trại trong đó nằm trong vùng Kashmir do Pakistan quản trị,” theo một điện tín phổ biến qua mạng WikiLeaks đề ngày 29-6-2009.
Báo The Guardian cho biết như trên.
Theo bức điện tín, Tướng này nói trong một buổi họp giữa các viên chức cao cấp Hoa Kỳ trong đó có cố vấn an ninh quốc gia James Jones và các viên chức Ấn Độ, trong đó có Bộ trưởng Quốc Phòng Ấn Độ A.K. Antony.
Tướng Deepak Kapoor  nói “mặc dù chính phủ Pakistan đã bố ráp một số trại khủng bố sau vụ 26/11, một số trại đã hoạt động trở lại.”


Tướng này nói tình hình khủng bố đã xâm nhập trong chính quyền Pakistan, và do vậy có phần nào được hỗ trợ từ chính quyền Pakistan. Ông mô tả nhiều vụ trà trộn năm đó, kể cả vụ 40 quân khủng bố hồi tháng 3 (năm 2009) bị khám phá thấy sở hữu nhiều vũ khí từ chính phủ.
Ông cũng nói rằng Ấn Độ lo ngại vì gói viện trợ quân sự của Mỹ cho Pakistan sẽ có một số vũ khí chuyển cho quân  khủng bố, và rồi khủng bố dùng vũ khí naỳ tấn công Ấn Độ.
Cố vấn an ninh quốc gia Hoa Kỳ Jones nói là Mỹ sẽ đặt vấn đề với Pakistan về các trại khủng bố trên lãnh thổ Pakistan.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.