Hôm nay,  

Afghan: Nato Mở Hành Quân, Không Tập Diệt 37 Loạn Quân

03/09/201000:00:00(Xem: 2232)

Afghan: NATO Mở Hành Quân, Không Tập Diệt 37 Loạn Quân; Bộ Trưởng Robert Gates Từ Iraq Tới Afghan Họp Với TT Karzai

KABUL   -      Sau khi dự lễ chấm dứt vai trò tác chiến của Hoa Kỳ tại Iraq, Bộ trưởng quốc phòng Robert Gates đã bay sang Kabul.
Tại thủ đô Afghanistan, ông Gates sẽ hội đàm với TT Karzai và Tướng Patraeus. Người điều khiển Ngũ Giác Đài cũng thăm hỏi lính vào dịp này. Ngày kết thúc sứ mạng Afghanistan còn xa.
2 binh sĩ Hoa Kỳ tử thương hôm Thứ Năm trong khi NATO loan báo liên quân và lực lượng bản xứ diệt ít nhất 37 loạn quân trong hàng loạt đụng độ và không tập.


Tướng Petraeus mô tả các quan hệ giữa Hoa Kỳ và TT Karzai có lúc căng thẳng nhưng vững chắc.  Ông có nghe ông Karzai trấn an TT Obama rằng ông sẽ hậu thuẫn công việc của các nhà điều tra tham nhũng đuợc Washington bảo trợ.
Hoa Kỳ từng nói nghi án Mohammed Zia Salehi là trắc nghiệm thiện chí diệt tham nhũng trong chính quyền của TT Karzai. Ông Salehi là 1 phụ tá của TT Karzai, bị bắt với tang chứng là băng ghi âm các đòi hỏi hối lộ. Từ nhà giam, ông Salehi gọi điện thoại cho TT Karzai và đuợc thả mấy giờ sau. Không lâu sau, ông Karzai phản đối việc làm của đoàn điều tra, và muốn đuợc tăng quyền kiểm soát với họ.
Tướng Petraeus xác nhận bất đồng về vụ Salehi đã đuợc giải quyết.  Ông nói "Ông Karzai là viên chức đầu tiên nhận rằng phải làm mạnh hơn về diệt tham nhũng".

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.