Hôm nay,  

Tin Ngắn Thế Giới

09/08/201000:00:00(Xem: 3024)

Tin Ngắn Thế Giới

Bắc Hàn: Bắt 7 Ngư Dân 1 Tàu Đánh cá Nam Hàn

SEOUL  -       Trong lúc tình hình chưa hết căng thẳng tại bán đảo Hàn, 1 tàu đánh cá của người Nam Hàn bị Bắc Hàn bắt tại vùng biển phiá đông, gần ranh giới tranh chấp.
Tin của Duyên Phòng Nam Hàn cho hay 7 ngư dân, gồm 4 Nam Hàn và 3 người Hoa bị chất vấn hôm chủ nhật về điều gọi là xâm phạm hải phận, và tàu đánh cá đã được kéo về cảng Songjin, ở bờ đông Bắc Hàn. Duyên Phòng nói không thể xác nhận tọa độ của nơi ngư thuyền bị bắt.
Seoul đã yêu cầu Pyongyang trao trả tức khắc ngư thuyền và thuyền viên.

+++++

Indo Đòi Tăng Lương Tớ Gái, Mã Lai Bác

Mã Lai noí hôm chủ nhật là không chấp nhận đề nghị từ Indonesia đòi lương tối thiểu cho các cô tớ gái trong khi vẫn trì hoãn thương lượng về điều kiện làm việc sau một loạt trường hợp lạm dụng. Hai nước đang bàn về điều kiện làm việc của các cô tớ gái, sau nhiều đơn khiếu kiện từ các cô gia nhân đã làm căng thẳng quan hệ 2 nước, làm Indonesia hồi tháng 6 phải cấm các cơ qua Mã Lai làm tớ gái. Indonesia đòi lương tối thiểu phải là 800 ringgit (254 dollars)/tháng đối  với các cô đang lãnh lương chỉ từ 300 tới 400 ringgit/tháng. Nghĩa là gấp đôi lương. Hiện đang có 300,000 phụ nữ làm nghề tớ gái ở Mã Lai.

+++++

4/10 Du Khách Ngoại Tới Nhật: Sushi Là Nhất

Du khách ngoại thăm Nhật Bản ưu tiên tìm ăn sushi hơn là các món ăn khác, theo bản thăm dò của sở du lịch Japan National Tourism Organisation. Cơ quan nhà nước này nói là đã phỏng vấn 15,000 du khách ngoại khi họ rời Nhật Bản, và hỏi món ăn nào họ ưa thích nhất khi thăm Nhật. Có 4/10 chọn món sushi, tức là món cơm trộn dấm ăn kèm hải sản tươi sống. Món ưa thích thứ nhì là Ramen, tức là mì tô sợi nhỏ, với 21% du khách chọn là số một. Hàng thứ ba là  sashimi, cá tươi cắt từng mảnh nhỏ để ăn. Thứ tư là tempura (cá hay rau nhúng bột rồi chiên), cuối cùng là udon, loại mì tô sợi lớn, làm bằng bột mì.

+++++

Lễ Hội Tây Ban Nha Co Cụm, Ngân Sách Cắt 40%

Kinh tế Tây Ban Nha khủng hoảng, đã buộc các chính quyền địa phương co cụm các lễ hội truyền thông mùa hè, thay vì thuê ca nhạc sĩ làm văn nghệ sống thì dùng một người giữ máy để chạy các đĩa nhạc, và hủy bỏ các màn đốt pháo bông tốn kém. Albert Mas, phó chủ tịch một ban tổ chức lễ hội ở vùng Cataluna, nói với baór El Periodico là trong 2 mùa hè qua, ngân sách các lễ hôäi lớn đã giảm 40%. Báo El Periodico nói hơn 300 thị trấn ở Cataluna đang tổ chức nhiều lễ hội lớn để thu hút du khách.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.