Hôm nay,  

Al-qaeda Giết Cán Sự Xã Hội, Tt Sarkozy Hứa Sẽ Trả Thù

27/07/201000:00:00(Xem: 2793)

Al-Qaeda Giết Cán Sự Xã Hội, TT Sarkozy Hứa Sẽ Trả Thù

NICE  -       Hôm Thứ Hai, TT Sarkozy loan báo ông sẽ tìm cách trả thù nhóm khủng bố Bắc Phi đã cắt đầu 1 cán sự xã hội cao niên là công dân Pháp sau khi trận đột kích giải cứu phối hợp Pháp-Maritania thất bại trong tuần qua.
Ôâng Michel Germaneau 78 tuổi là kỹ sư về hưu làm việc cho 1 chương trình xây dựng trường học cho con em dân du muc Tuareg bị bắt cóc ngày 19-4 ở miền bắc Niger, là vùng bất an gọi là "Red Zone" ở rià phía nam sa mạc Sahara.
Nhóm có liên lạc với al-Qaeda thông báo các viên chức Pháp hôm 11-7 rằng họ sẽ giết con tin trong 2 tuần lễ nếu không thuận trao đổi người.


Ông Sarkozy lên án hành động tàn ác và khẳng định "Tội ác ấy sẽ không bị bỏ qua mà không trừng phạt" - ông cũng cảnh giác kiều dân Pháp chớ lui tới các vùng sa mạc hoang vắng gồm Mauritania, Mali, Niger và miền nam Algeria, nơi chi nhánh al-Qaeda là AQIM mưu tính lật đổ chính quyền.
Tin ông Germaneau bị chặt đầu xuất phát từ 1 viên chức ẩn danh mà thông tấn AFP dẫn thuật.
Hôm chủ nhật, AFP trích lời 1 viên chức Pháp cho hay ông Germaneau đã bị giết từ 5, 6 tuần lễ. Nói chung, tin tức về ông Germaneau là mù mờ. 6 tên khủng bố bị diệt trong trận đột kích, nhưng ông Germaneau không đuợc tìm thấy.
Tin của al-Jazeera hôm chủ nhật phát thông điệp ghi âm của phát ngôn viên khủng bố Abdul-Wadud nói rằng ông Sarkozy không thể giải cứu đồng hương, và xác nhận đã giết ông Germaneau.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.