Hôm nay,  

Kyrzystan: Bạo Động Lớn, 26 Người Chết, 450 Bị Thương

12/06/201000:00:00(Xem: 1988)

Kyrzystan: Bạo Động Lớn, 26 Người Chết, 450 Bị Thương

BISHKEK  -      Bạo động tại miền nam Kyrzystan, 1 quốc gia Trung Á có căn cứ quân sự của Nga và Hoa Kỳ, đưa tới ít nhất 26 tử vong và 450 người bị thương - phóng viên báo tin 5, 6 ngôi nhà cháy hồi sáng Thứ Sáu tại Osh, thành phố lớn hạng nhì toàn quốc.
Nhân chứng cho biết có tiếng súng nổ hồi tối Thứ Năm trong khi truyền thông địa phương xác nhận thanh niên trang bị thanh sắt và gạch đá tấn công các tiệm buôn, và đốt xe cháy sáng đường phố.
Qua sáng Thứ Sáu, có tiếng súng nổ, nhưng không biết là do ai. Nguyên nhân bùng nổ bạo động chưa rõ, và bộ trưởng nội vụ nói : có thể là xung đột địa phương.


Chính quyền lâm thời nhanh chóng ban hành lệnh giới nghiêm tại Osh và đưa binh lính có thiết giáp xa tới tái lập trật tự - cư dân báo cáo tiếng súng tiếp tục nổ từ đêm đến sáng, trong khi trực thăng quan sát từ trên không. Xuất hiện trên màn ảnh nhỏ, TT lâm thời Otunbayeva đã lên tiếng hô hào bình tĩnh.
Từ hội nghị của tổ chức hợp tác Thượng hải (SCO), TT Medvedev của Nga cũng kêu gọi tương tự.
Người ta tin rằng TT bị lật đổ Bakiyev đang sống lưu vong tại Belarus - nhưng, nhà cầm quyền lâm thời tố cáo phe ủng hộ ông đang ngầm phá hoại và tìm cách cản trợ các cuộc trưng cầu dân ý và bầu cử QH sắp tới.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.