Hôm nay,  

Al-qaeda Âm Mưu Tấn Công World Cup

19/05/201000:00:00(Xem: 2398)

Al-Qaeda Âm Mưu Tấn Công World Cup; Iraq: Al-Qaeda Chặt Đầu 1 Giáo Sĩ Hồi Giáo Treo Lên Cột Điện

BAGHDAD  -     1 viên chức Iraq cho biết lực lượng an ninh Iraq đã bắt giữ 1 tình nghi al-Qaeda âm mưu tấn công cuộc tranh giải vô địch túc cầu thế giới tổ chức tại Nam Phi trong tháng tới.
Tướng phát ngôn viên quân sự Qassim al-Moussawi của biệt khu thủ đô nói : Abdullah Azam Saleh al-Qahtani là 1 sĩ quan quân đội Saudi Arabia mưu định tấn công khủng bố nhắm giải World Cup, bắt đầu từ ngày 11-6. Trong cuộc họp báo tại thủ đô Baghdad, Tướng al-Moussawi cho biết al-Qahtani xâm nhập Iraq năm 2004 bị tình nghi dự phần trong 5, 6 vụ tấn công khủng bố nhắm Baghdad và nơi khác trong nuớc.


Phát ngôn viên Vish Naidoo của cảnh sát quốc gia Nam Phi nói chưa được Iraq thông báo tin trên.  Ông này nói : họ bắt đuợc kẻ nào thì họ biết, chúng tôi không biết gì. Sáng Thứ Hai, cảnh sát Nam Phi đã tổ chức diễn tập các xe cứu hoả, thiết vận xa và xe chuyên dùng tại Johannesburg để phô diễn khả năng bảo vệ an ninh World Cup.
Tại Iraq, các vụ bạo động quy trách al-Qeada tiếp diễn - du kích cải trang thành binh lính chính phủ chặt đầu 1 giáo sĩ của phe Sunni, bêu thủ cấp trên đầu cột điện.  Con của giáo sĩ xác nhận những người vũ trang mặc quân phục xông vào nhà của gia đình ở Sadiyah, phiá bắc Baghdad, đưa giáo sĩ Shakour vào 1 phòng, giết rồi xách đi thủ cấp của ông.  Khi người thân đi báo cáo cảnh sát thì thấy đầu của ông cắm trên cột điện.
Giáo sĩ Shakour được biết như là 1 nhân sĩ  thường công khai lên tiếng chống lại al-Qaeda và hô hào đồng đạo đánh lại. Nguồn tin ẩn danh của cảnh sát xác nhận 4 tay súng xông vào nhà ông Shakour vào buổi sáng để giết ông.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.